Mua bán hóa đơn khống, chiếm hơn 10 tỷ đồng

Ngày 6/12, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết: Cơ quan này vừa phê duyệt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Trần Quyền, sinh năm1983, Giám đốc Công ty TNHH Quyền Dung, trụ sở doanh nghiệp tại phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa, Nguyễn Minh Mẫn sinh năm 1962 và Thái Văn Tư sinh năm 1979 đều trú tại xã Quảng Tín Đắk R’lấp về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem chuyên đề: >> Mua cao bán thấp: Hành vi chiếm đoạt thuế tinh vi

Điều tra ban đầu cho thấy từ đầu năm 2013 đến nay, các đối tượng nói trên đã liên kết, móc nối với một số doanh nghiệp, công ty “ma” trên địa bàn tỉnh Đắk Nông thực hiện việc mua bán các hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) khống để chiếm đoạt tiền thuế của Nhà nước với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Các đối tượng này đã sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống của Công ty TNHH Song Thiên Đắk Nông, Công ty TNHH Phước Thiên, Công ty TNHH Duy Điệp (đều là những công ty “ma”, có trụ sở tại huyện Đắk R’lấp, chỉ thành lập để bán hóa đơn khống) để giao cà phê cho các doanh nghiệp thu mua nông sản trên địa bàn tỉnh.

Sau đó yêu cầu các doanh nghiệp thu mua nông sản chuyển tiền hàng và tiền thuế giá trị gia tăng vào tài khoản cá nhân của mình và qua địa chỉ tài khoản của các công ty “ma” để chiếm đoạt tiền thuế Nhà nước.

Thời gian qua, các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện nhiều doanh nghiệp gian lận thuế, mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống… để chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng thuế Nhà nước.

Cơ quan thuế tỉnh Đắk Nông đang phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, chống thất thu thuế, xử lý nghiêm những doanh nghiệp lợi dụng chính sách hoàn thuế giá trị gia tăng để chiếm đoạt tiền thuế Nhà nước, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, phát triển kinh tế- xã hội một cách bền vững…

>> Các chiêu gian lận thuế ở vùng cà phê trọng điểm

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dân BMT

    Đắk Lắk, Lâm Đồng trốn thuế nhiều hơn, thất thu nhiều hơn cứ thử so sánh số thuế thu được và sản lượng hiện có của các tỉnh này thì biết. Có điều cái sai của các doanh nghiệp này là do chính sách quản lý vĩ mô của các cấp quản lý, trong đó có lợi ích nhóm.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87