Tin buồn

Mexico giúp nông dân cà phê bảo hiểm rủi ro trị giá 6,8 triệu USD

Bộ Nông nghiệp Mexico sẽ dành 90 triệu Peso (tương đương 6,8 triệu USD) cho một chương trình bảo hiểm rủi ro cho cà phê vụ mùa tới nhằm mục đích hỗ trợ nông dân trước sự tiếp tục suy giảm giá cả thị trường, một quan chức cấp cao của Bộ cho biết hôm thứ Sáu tuần trước. 
Nông dân Mexico đang thu hoạch cà phê

Giá của hợp đồng cà phê Arabica kỳ hạn gần nhất đã giảm hơn 60 % kể từ khi đạt đỉnh trên 3 USD cho mỗi cân Anh trong năm 2011, cũng như chi phí sản xuất đã tăng vọt tại Mexico và khu vực Trung Mỹ và sự lây lan của một loại nấm diệt cây được gọi là Roya hay bệnh gỉ sắt lá cà phê.

Trong niên vụ cà phê 2013/2014 sắp tới, bắt đầu từ tháng Mười, nông dân có thể tự tham gia bảo hiểm nông sản của họ thông qua các hợp đồng kỳ hạn trong đó chính phủ sẽ hỗ trợ 85 % chi phí bảo hiểm rủi ro cho nông dân.

“Đây là vấn đề bảo vệ người nông dân do sự giảm giá bất kỳ,” Belisario Dominguez, người phụ trách về năng suất và phát triển công nghệ của Bộ Nông nghiệp, nói với Reuters.

“Chúng tôi hy vọng rằng tất cả hoặc phần lớn người trồng cà phê sẽ tham gia,” ông nói thêm.

Khoảng 180.000 người trồng cà phê đã được chính phủ Mexico đăng ký đủ điều kiện tham gia chương trình, miễn là họ mua bảo hiểm rủi ro cho tối thiểu là 369 bao cà phê (bao = 60 kg).

Nông dân cà phê Mexico và khu vực Trung Mỹ thậm chí phải chịu nhận cú đúp cho sản lượng thấp hơn trong niên vụ 2013/2014 do sự bùng phát của nấm Roya và hơn nữa là giá cà phê Arabica đã giảm xuống do nguồn cung ngày càng tăng từ các nhà sản xuất lớn ngoài khu vực.

( 1 USD = 13,2405 Peso Mexico)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78