Brazil: Giá cà phê Arabica vẫn được hỗ trợ do mưa làm giảm chất lượng

Giá người mua phải trả cho cà phê Arabica tốt nhất từ nhà sản xuất hàng đầu Brazil được hỗ trợ do mưa làm  giảm chất lượng của hạt và nông dân đã giữ lại loại cà phê tốt nhất của họ, theo các nhà môi giới địa phương.

Giá cà phê Arabica của Brazil loại chất lượng fine-cup là giảm, hoặc chênh lệch, 12 cent/lb so với giá trên sàn ICE ở New York, theo một báo cáo ngày hôm qua của công ty môi giới Flavour Coffee, có trụ sở ở Rio de Janeiro, cho biết, giá không thay đổi so với tuần trước. Giá chênh lệch vẫn “chặt chẽ” cho hạt fine-cup, với một số nhà cung cấp có thể chiết khấu giảm 5 cent, nhà môi giới cho biết.

“Các nhà xuất khẩu phàn nàn về chất lượng hạt đang được cung cấp tại thời điểm này,” nhà môi giới Thiago Cazarini, thuộc Công ty Kinh doanh Cazarini ở Varginha, một thị trấn của bang trồng cà phê Arabica lớn nhất của Brazil, cho biết. “Điều này có thể thấy rõ là các nhà sản xuất đang bán lô hàng đầu tiên tệ hại nhất và tiết kiệm tốt nhất cho sau này hoặc chất lượng tổng thể của vụ 2013/2014 là thấp.”

Brazilsẽ sản xuất 48,6 triệu bao cà phê trong năm 2013, kỷ lục của một năm sản lượng giảm trong chu kỳ hai năm một, theo Conab, cơ quan dự báo Nông nghiệp của Chính phủ ước tính. Mùa mưa năm này đã làm giảm chất lượng của hạt cà phê mới được thu hoạch, với loại fine-cup là khan hiếm để bán tại thời điểm này.

Hàng vụ trước

“Bên cạnh hạt nhỏ, chất lượng thử nếm tồi tệ hơn nhiều so với tiêu chuẩn bình thường,” theo Flavour Coffee. “Từ trước đến nay các nhà xuất khẩu luôn chú trọng phẩm chất là hàng đầu nên thường sử dụng tồn kho của vụ trước để thực hiện cam kết của họ. Thật vậy, có thể nhận thấy một khối lượng hàng vụ 2012/13 được giao dịch trên thị trường địa phương.”

Cà phê arabica loại chất lượng good-cup giao dịch ở mức giá chiết khấu nhiều hơn so với loại fine-cup. Loại good-cup đã được cung cấp thấp hơn 20 cent/lb so với giá kỳ hạn, không thay đổi so với tuần trước. Một số lô hàng được giao dịch với giá giảm 21 cent. Cà phê chất lượng fine-cup thường đắt hơn do hương vị của nó.

“Người ta có thể nói rằng không có nhiều hàng chất lượng fine-cup ở phía nam của Minas, hoặc ít nhất đã không thấy xuất hiện trên thị trường,” Flavour Coffee cho biết khi đề cập đến tình hình của bang Minas Gerais . “Hoặc là các nhà sản xuất đang che giấu hàng có phẩm chất tốt nhất hay những hạt phẩm chất hàng đầu chỉ được tìm thấy trong vùng Cerrado và Mogiana.”

Conillons, tên thường gọi hạt cà phê Robusta của Brazil, được cung cấp trong tuần này ở mức cộng là 2,25 cent/lb (khoảng 50 USD/tấn) giảm xuống từ 3,25 cent/lb so với giá trên sàn NYSE Liffe ở London, theo dữ liệu của Flavour Coffee. Giá kỳ hạn giảm trong tuần, khiến mức cộng đã tăng lên 5-6 cent.

Do hạt cà phê Robusta có giá cao như vậy nên nhà rang xay có thể lựa chọn để mua hạt cà phê Arabica chất lượng thấp hơn thay vào đó, báo cáo của Flavour Coffee cho biết thêm.

Chốt phiên cuối tuần, cà phê Robusta giao tháng 11 đã giảm 0,89 % xuống còn 1.901 USD/tấn tại Liffe – London . Cà phê Arabica giao tháng 12 cũng giảm 1,14 % xuống còn 123,3 cent/lb ởNew York.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84