Tin buồn

Kenya: Giá cà phê Arabica tăng tiếp tại phiên đấu giá tuần thứ ba

Cà phê Arabica của Kenya tăng giá tại cuộc bán đấu giá tuần thứ ba liên tiếp do nguồn cung thắt chặt và nhu cầu cao khiến các đại lý vẫn phải cạnh tranh để tích trữ hàng hóa sau kỳ nghỉ đấu giá sáu tuần, một nhà giao dịch cho biết hôm thứ Ba, ngày 13 tháng Tám.

Giá trung bình cho tất cả các loại cà phê Arabica của Kenya trong tuần đã tăng lên đến 171,37 USD/bao (bao = 50 kg), tăng từ 169,92 USD/bao tại phiên đấu giá tuần trước đó vào ngày 6 tháng Tám. Trong đó, giá cà phê Arabica loại AA đã tăng từ 284 USD/bao tại phiên đấu giá tuần trước lên 295 USD/bao. Một số loại cấp thấp có giá trung bình giảm, theo một báo cáo của Trung tâm đấu giá Cà phê Nairobi (NCE) hôm thứ Ba.

“Cà phê được đưa ra bán là ít và các đại lý đang cần mua” Phyllis Ng’ang’a, một nhà giao dịch với Hợp tác xã xuất khẩu cà phê Kenya, cho biết. “Sau phiên bán đấu giá vào tuần tới, cuộc đấu giá sẽ được tổ chức trong thời gian hai tuần một lần do nguồn cung thấp.”

Cuộc đấu giá sử dụng giá cà phê kỳ hạn của ICE – New York làm giá chuẩn.

Tại cuộc đấu giá tuần này, đã có 15.851 bao được chào bán và 8.356 bao đã được mua, so với 17.892 bao được chào bán và 5.854 bao đã được mua tuần trước.

Kenya cũng đã giảm dự báo giá trị kim ngạch xuất khẩu và sản lượng niên vụ 2012/2013 do giá cà phê toàn cầu giảm và diện tích cây trồng cũng sụt giảm từ mấy năm trước.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72