Ấn Độ: Sản lượng cà phê niên vụ 2013/2014 tăng 9 %

Sản lượng cà phê Ấn Độ trong niên vụ tới bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 có khả năng sẽ tăng 9% so với niên vụ hiện tại, nhờ lượng mưa dồi dào đã giúp cho cây cà phê ở vùng trồng chính phát triển tốt hơn, Hội đồng Cà phê nhà nước Án Độ vừa cho biết. ,

Nông dân bang Karnataka, Ấn Độ đang thu hoạch cà phê

Quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ ba châu Á dự kiến sản lượng sẽ đạt 347.000 tấn trong niên vụ 2013/2014, tăng so với 318.200 tấn của vụ hiện nay, Hội đồng cho biết trong một công bố.

Sản lượng cao hơn dự kiến có thể cải thiện triển vọng xuất khẩu, do Ấn Độ xuất khẩu chiếm khoảng gần 70% sản lượng. Tổng lượng cà phê xuất khẩu từ đầu năm 2013 đến ngày 18 tháng 7 đã giảm 4% so với cùng kỳ do giá nội địa Ấn Độ cao hơn.

Hội đồng còn cho biết sản lượng tại Karnataka, bang trồng cà phê lớn nhất Ấn Độ, có khả năng sẽ tăng 8%, lên 249.115 tấn, trong khi sản lượng tại Kerala, bang lớn thứ hai dự kiến sẽ tăng khoảng 10%.

Năm nay, mùa mưa đến sớm trên cac vùng trồng cà phê vào giữa tháng Sáu, sớm hơn một tháng so với mọi năm. Tổng lượng mưa từ ngày 01 tháng 6 đến ngày 21 tháng bảy trên mức trung bình hàng năm 16 % trong vòng 50 năm qua.

Tại Ấn Độ, mùa thu hoạch cà phê Arabica – sử dụng chủ yếu trong cà phê cao cấp – thường bắt đầu vào cuối tháng Mười Một hoặc đầu tháng Mười Hai, trong khi cà phê Robusta sẽ thu hoạch bắt đầu vào tháng Hai.

>> Hội đồng Cà phê Ấn Độ thỏa thuận với NSEL đưa ra giao dịch điện tử đối với mặt hàng cà phê

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Văn Thành

    Tuần trước mới đưa tin : Sản lượng cà phê vụ tới của Ấn Độ được dự báo thấp nhất trong 10 năm qua , còn hôm nay thì lại đưa tin … Đúng là , bó tay luôn .

    1. Giang

      Mình cũng thắc mắc như bạn nên đọc vừa kỹ lại bài hôm trước. Cái lí họ đưa ra là do mấy tháng trước bên vùng trồng cà phê Ấn độ gặp khô hạn và dự báo của nhiều bộ phận cũng khác nhau, dự báo thấp nhất là của… nông dân trồng cà phê. Bài này lại dự báo tăng vì năm nay mưa nhiều và sớm hơn 1 tháng. Với lại cây cà phê Ấn độ phụ thuộc vào tự nhiên nên được mưa là được mùa !

  2. lambaoloc

    Theo Bác Giang thì Ấn Độ cây cafe phụ thuộc vào tự nhiên, còn VN phụ thuộc vào gì
    Ông bà ta có câu: Nhất thủy nhì phân tam cần tư giống nhưng ngày nay các nhà khoa học thì nói ngược lại
    nhất giống….nhưng thử hỏi các nhà khoa học mang giống ra sa mạc mà trồng có cây gì lên được. Bợi vậy theo tôi câu ông bà luôn đúng. Ở VN cũng vậy gió mưa thuận hòa thì mới được mùa và ơ đâu cũng vậy.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90