Tin buồn

Angola: Chính phủ cam kết hỗ trợ cho nông dân sản xuất cà phê

Năm ngoái, Chính phủ Angola đã thúc đẩy các chương trình tín dụng nông nghiệp, và các chương trình này đã hỗ trợ cho không ít nông dân trồng cà phê.

Nông dân thu hoạch sản phẩm cho các đồn điền trồng cà phê ở Angola

Phó Thống đốc phụ trách về kinh tế và sản xuất khu vực các tỉnh phía Bắc Uige, Carlos Mendes Samba cho biết vào hôm thứ Sáu tuần trước rằng chính quyền địa phương cam kết sẽ tái khởi động các chương trình hỗ trợ sản xuất cà phê để tăng cường phát triển kinh tế khu vực và đảm bảo đời sống ấm no của người dân.

Carlos Mendes Samba đã chủ trì buổi lễ mở đầu mùa thu hoạch cà phê niên vụ 2013/2014 ở Dambi, cho biết rằng năm ngoái các nông dân ở địa phương này đã sản xuất được 5000 tấn cà phê và hầu hết đã được bán.

Theo ông, đường sá giao thông được cải thiện và nhu cầu thị trường cao hơn đã khiến các nông dân trồng cà phê ngày càng mở rộng quy mô sản xuất. Năm nay các nhà sản xuất kỳ vọng sản lượng cà phê mabuba có thể vượt 6000 tấn.

Phó Thống đốc đảm bảo rằng chính phủ đang tham gia vào quá trình sản xuất và luôn khuyến khích việc mở rộng quy mô cây trồng của nông dân.

Năm ngoái, Chính phủ Angola đã thúc đẩy các chương trình hỗ trợ tín dụng nông nghiệp, và các chương trình này đã hỗ trợ cho không ít nông dân trồng cà phê.

Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), Angola sản xuất cà phê Robusta là chủ yếu với sản lượng  hàng năm rất khiêm tốn. Đặc biệt, loại cà phê trồng ở vùng Mabuba khu vực Tây Bắc rất nổi tiếng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Còi

    Nhìn nông dân các nước làm cà phê, nghĩ lại nông dân mình mà thấy buồn. Chính phủ người ta có chính sách này chính sách nọ hỗ trợ nông dân còn mình thì chẳng những chưa thấy có chính sách hỗ trợ mà còn để cho ngành chức năng ban hành những văn bản gây khó khăn cho nông dân. Văn bản của Bộ Công Thương cấm DN FDI mua trực tiếp sản phẩm của nông dân chỉ tạo đặc quyền cho DN nội dễ bề thao túng giá còn nông dân thì phải chịu thiệt thòi. Không có điều tra, thống kê nào nhưng tôi tin số được hưởng lợi (lao động trong các DN kinh doanh cà phê) sẽ ít hơn rất nhiều lần so với người bị thiệt (nông dân, lao động làm cà phê). Tính ưu việt là thế này ư?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80