Tin buồn

Brazil: tăng giá cà phê tối thiểu lên 17% để hỗ trợ nông dân

Brazil, quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, vừa công bố tăng giá tối thiểu trong nước cho cà phê Arabica lên 17% để giúp cho nông dân tăng thu nhập sau khi giá quốc tế giảm mạnh.

Giá chuẩn để chính phủ thu mua mặt hàng này đã được nâng từ 261,69 reais lên 307 reais (khoảng 153 USD) cho mỗi bao 60 kg (132 – pound), Bộ Nông nghiệp Brazil cho biết trên trang web của mình hôm thứ Ba, ngày7/5. Bộ cũng sẽ đề xuất một ngân khoản trị giá 3,1 tỷ reais nhằm hỗ trợ vốn tín dụng cho người trồng và sản xuất cà phê rang xay.

“Biện pháp này là rất quan trọng, nhưng chỉ mới là bước đầu tiên,”  Silas Brasileiro, người đứng đầu Hội đồng Cà phê Quốc gia, cho biết trong một cuộc phỏng vấn từ Brasilia.  “Chính phủ còn có tín hiệu cho thấy sẽ có các biện pháp tiếp theo để giúp các nhà sản xuất, chẳng hạn như tổ chức đấu giá hoặc các biện pháp để bù đắp khi doanh thu bán hàng thấp hơn giá tối thiểu.”

Hạt cà phê arabica “thử nếm” tại thị trường kỳ hạn New York đã giảm 18 % trong vòng 12 tháng qua sau khi Brazil đã thu hoạch một vụ mùa kỷ lục trong năm 2012, và mức giá tối thiểu được thiết lập phù hợp với phần lớn giá cả trong năm nay.

Sản lượng cà phê của Brazil sẽ thu hoạch khoảng từ 47 đến 50,2 triệu bao trong năm nay, xấp xỉ kỷ lục 50,8 triệu bao của năm ngoái, theo dự báo của chính phủ hồi tháng Giêng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phuhoang

    Muốn có hàng mà không ai bán phải lên thôi. Thực tế thì mấy 2 tháng nay 4-5 không mua được hàng mà ngày giao thì gần kề. Giá còn lên.

  2. le son hai

    Chắc giờ này nông dân gòng mình hết sức rồi, giờ mà lên 47k chắc họ cũng dọn kho để chuẩn bị cho vụ thu cà phê vụ mới…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82