Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 23/4/2013

Giá cà phê vừa có phiên điều đỉnh nhẹ thể hiện xu hướng hỗn hợp trên cả hai sàn giao dịch cà phê kỳ hạn thế giới.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 4 USD, tương đương tăng 0,19 %, lên 2.060 USD/tấn, trong khi kỳ hạn giao tháng 7 giảm 9 USD, tương đương giảm 0,43 %, xuống 2.082 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 10 USD, tương đương giảm 0,48 %, còn 2.098 USD/tấn, các mức giảm đáng kể.

Tương tự, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 0,85 cent, tức tăng 0,6 % lên 142,5 cent/lb trong khi kỳ hạn giao tháng 7 giảm 0,1 cent, tức giảm 0,07 % xuống 143,1 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 0,15 cent, tức giảm 0,1 % xuống 145,45 cent/lb, các mức giảm khá nhẹ.

Theo các nhà quan sát thị trường, khối lượng giao dịch trong phiên vừa qua khá mỏng, chủ yếu do nhà đầu tư chốt lời và điều chỉnh vị thế. Đặc biệt là thị trường đang theo dõi và đưa ra nhiều đoán định khác nhau, thậm chí trái chiều, về sản lượng Robusta Việt Nam sẽ xuất khẩu trong những tháng còn lại của niên vụ cà phê 2012/2013.

Thông tin về Indonesia, nhà sản xuất Robusta hàng đầu, đang vào vụ thu hoạch và Brazil ngay giữa tháng này đã có hàng conilons vụ mới tham gia thị trường nhưng nhu cầu tiêu thụ cà phê Robusta toàn cầu vẫn tăng trưởng ổn định góp phần giữ giá đứng vững. Nhà đầu tư Sucden Financial của châu Âu cho rằng trong ngắn hạn giá vẫn duy trì ở mức cao.

Báo cáo từ Brazil còn cho biết trong tay nông dân, hợp tác xã sản xuất cà phê đang nắm giữ khoảng 14 triệu bao và các nhà công nghiệp khoảng 4 triệu bao. Vì thế, dự kiến những tháng sắp tới Brazil sẽ đẩy mạnh xuất khẩu lên bình quân mỗi tháng trên 4 triệu bao.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm 100 đồng, xuống mức 43.500-43.700 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Chính Trung GL

    Nhà đầu tư tài chính, nhà môi giới hay nhà ngân hàng có ý kiến thì ta phải nghĩ ngược lại. Vì ý kiến của họ thường được đưa lên báo chí và được nhiều nhà đầu tư nghe theo tạo thành lực cung cầu khá mạnh trên thị trường khiến cho xu hướng giá bị đảo lộn.
    Cần phải thận trọng, 2087 là ngưỡng kháng cự mạnh đó!

    1. cafe tối

      Bác nói đúng. Họ phải nói làm sao để cho nhà đầu tư tham gia thị trường thì họ mới thu được lợi nhuận. Còn nói để cho nhà đầu tư rời xa thị trường thì họ sống bằng gì !

    1. Tân Hưng

      Indonesia đang vào vụ thu hoạch và Brazil ngay giữa tháng này đã có hàng conilons vụ mới tham gia thị trường thì chắc là giá cà phê London sẽ có biến động mạnh, mong sao cà phê VN vẫn giữ giá vững.

  2. phu hoang

    Giá caphe năm nay khó đoán thật, sự suy thoái kinh tế quá sâu khiến các nhà đầu tư thận trọng. Sự bức phá về giá sẽ khó xẩy ra, vì vậy giá sẽ lên rất chậm và hay xuống đột ngột. Bà con nhớ thận trọng , và có tính toán hợp lý. Thân

  3. chư sê

    Các bạn cứ yên tâm giá sẽ lên vì tôi thấy lượng cà phê trong dân ko còn nhiều, còn cũng ko nhiều. Vì tôi thấy như huyện Chư Prông số lượng cà phê ảo lên đến hàng vài trăm tấn do ký gửi bị đại lý xù bán mất và còn rất nhiều huyện tỉnh thành khác…

  4. lambaoloc

    Lên thì như nhỏ giọt cà phê, xuống như thác đổ đúng là nông dân không thể ngẩng đầu lên được. Thôi các Bác ai vững kinh tế để sang năm mà bán, còn ai khó khăn thì cố mà tùy cơ ứng biến. Mình thì luôn thua các nhà đầu cơ. Họ có tiền họ nói sao cũng đúng, họ làm mưa làm gió được, còn người nông dân nghèo nói đúng vẫn thành sai và phải chờ chực, thôi chúng ta biết phận vậy.

  5. minh

    Lên hơn 1 tuần không bằng xuống trong một ngày… không biết có chuyện gì lớn xảy ra mà tạo tâm lý hoang mang cho nhà đầu tư vậy?

  6. Tâm Cà

    Thị trường tài chính lại ok rồi. Tương lai kinh tế sắp ổn định rồi. Giá cả hàng hóa hôm nay dao động mạnh là báo hiệu tốt

  7. huunhi

    Lâu không vào DD hôm nay vào lại thấy không tin nổi vào mắt mình. Có thông tin gì mà hai thị trường London và New… vỡ trận kinh hoàng thế : London – 81 (3.93%) ; New… – 4.47 (3.14%). Giá sẽ không còn cơ hội để quay lại mốc 46k hay các nhà đầu cơ gìm giá đánh tụt thị trường ? Mặc dù cà Ro của VN ta không còn nhiều nhưng qua đây thấy rằng ta không thể chi phối giá. Các DN, đại lý cafe thu mua không được nhưng tình hình thế này thì giá cũng không thể lên mà họ cũng chẳng dám đẩy giá lên cao để mua. Bây giờ cafe vào vụ chăm bón như phân bón…mà giá loại vật tư này thì neo ở mức cao nhưng không thể đừng, vẫn phải bán giá thấp mua cao để đầu tư. Liệu mốc 42k hay 40k có đang vẫy gọi không đây, gay thật các bạn ạ.

  8. KIM NGÂN MUOI

    Giá Cà phe kiểu này thì dân chết đói thôi . giá lên nhỏ giọt giá xuống lao dốc. Gia đình tôi vay ngân hàng mua cà phê giờ thế này chắc gia đình tôi tiêu mất thôi.

    1. Ngô Phú Hiển

      Đây chỉ là bước điều chỉnh bình thường, chỉ cần giá giữ được trên 1995 mô hình tăng giá sẽ thành công.
      Cũng xin được thông tin thêm với bạn là, diễn biến này tôi đã thấy từ hôm thứ sáu tuần trước và đã thông tin cảnh báo cho một số khách hàng và bạn bè có nhờ tôi tư vấn, sau đó được nhắc lại một lần nữa vào sáng hôm qua.

      1. tinyeu10

        Bác Ngô Phú Hiển ơi ! Lần sau nếu giá tụt mạnh như vậy mà bác biết trước được thì cảnh báo ngay với bà con trên diễn đàn này nhé! Để ai có cần tiền thì họ bán gấp. Chứ giá cả thế này thì chỉ khổ nông dân lắm. Cảm ơn bác nhiều.

      2. Ngô Phú Hiển

        Trong một bình luận của mình gần đây vào ngày 13/3/2013 tôi đã đề cập đến khả năng điều chỉnh của cà phê Robusta, khi đó tôi nói giá Robusta sẽ giảm về 2145-2100, trong bài phân tích của mình gửi Y5 và một vài bạn đọc tôi có để ngỏ khả năng về 2008 (bài phân tích này BQT Y5cafe không cho đăng – có thể vì sợ nó ảnh hưởng không tốt đến thị trường – bạn thấy đấy, làm tin khó lắm chứ không phải dễ đâu!). Nhưng nếu bạn đọc tinh ý và thận trọng đã bán được ngay đúng đỉnh vì đó cũng chính là ngày cà phê Robusta đạt đỉnh. Cũng trong bình luận đó tôi có nói cà phê Arabica sẽ tìm đáy ở 135-132 rồi bật tăng mạnh mẽ cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Thực tế Arabica sau dó đã giảm về 132.05 rồi tăng lên 141.3, tiếp theo giảm về 131.75 rồi tăng lên 144.5…phiên hôm qua đóng cửa ở 138.4.

  9. Đinh Hà

    Thông tin Nhà trắng bị đánh bom, Obama bị thuơng. Thị trường giảm mạnh do sự bán cắt lỗ tự động của Nhà đầu tư. Do vậy thị trường sẽ phục hồi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86