Tin buồn

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu chưa chịu đóng phí tái canh cà phê

Từ tháng 10-2012, doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (VICOFA) sẽ bị thu phí 2 USD/tấn cà phê xuất khẩu nộp vào quỹ bảo hiểm ngành hàng cà phê.

Xem thêm chuyên đề: Thu phí 2USD trên mỗi tấn cà phê xuất khẩu

Tuy nhiên, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lương Văn Tự, Chủ tịch VICOFA, cho biết hiện chưa thống nhất được ý kiến của các doanh nghiệp thành viên và quỹ vẫn chưa thu được đồng phí nào.

Ông Tự nói quỹ này sẽ dành khoảng 50%-70% để hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân tái canh cà phê già cỗi, 30% hỗ trợ lãi vay tạm trữ cà phê, còn lại dùng để xúc tiến thương mại.

Hiện Việt Nam có hơn 100.000 ha cà phê già cỗi cần thay thế, nếu không tái canh kịp thời thì trong vòng năm năm tới, sản lượng cà phê Việt Nam xuất khẩu sẽ giảm mạnh. Chính doanh nghiệp xuất khẩu cũng bị ảnh hưởng vì cạn nguồn nguyên liệu.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nông dân cà phê

    Đừng có thu phí gì cả, phí này cuối cùng lại đè lên nông dân cà phê thôi. Muốn tái canh thì tự nông dân tôi bỏ tiền còn hiệu quả gấp nhiều lần so với các Ông giữ tiền của chúng tôi, thu phí 10 đồng, sau này các ông có hỗ trợ tái canh nổi 1 đồng không?

  2. Cư Pul

    Tại sao nhiều DNXK và bà con nông dân trồng cà phê không đồng thuận việc thu phí xuất khẩu mà Vicofa cũng cứ “cố đấm ăn xôi” vậy là sao nhỉ? Béo bở lắm chăng?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83