Bản tin thị trường cà phê ngày 31/07/2009

Thị trường cà phê kỳ hạn giao dịch tại London đóng cửa tăng nhẹ, tuy nhiên do thiếu các thông tin hỗ trợ nên không khuyến khích các nhà đầu tư và đầu cơ tham gia.

Vì vậy trong thời gian qua số lượng hợp đồng mở liên tục giảm, lượng giao dịch rất hạn chế. Các phân tích cho biết thị trường luôn thiếu các thông tin căn bản và các động lực giúp thị trường tăng, khiến nó luôn bị trong biên độ hẹp, cho đến khi nào thị trường có những diễn biến hay các thông tin gì mới từ những nhà sản xuất hay các thông tin về vụ mùa thì khi đó chúng ta mới hy vọng thị trường sẽ có sự chuyển mình.

Theo Fortis bank thì thị trường cũng vẫn sẽ giữ mức hiện nay, tuy nhiên thị trường đang có vẻ bị “kìm nén” và chỉ cần các nước sản xuất tăng mức bán thì việc giá trượt xuống là rất khó tránh khỏi. Các phân tích phức hợp bắt đầu cho thấy thị trường sẽ có hy vọng nhen nhóm đi lên nếu như thị trường có thể vượt qua ngưỡng 1,529 ( tháng 9) 1 cách nhẹ nhàng trong tuần sau, ngược lại thị trường sẽ lại quay lại ngưỡng 1,451 và tệ hơn có thể là 1.380.

Biểu đồ biểu diễn thị trường phiên qua
Biểu đồ biểu diễn thị trường phiên qua

Thị trường cà phê kỳ hạn giao dịch tại New York đóng cửa tăng mạnh vào cuối phiên, đồng USD giảm khá mạnh ( -0.53% và đóng cửa chỉ còn 79.360).

Các phân tích bắt đầu nhận thấy các đầu cơ nhỏ gần như đã bị đẩy khỏi thị trường trong những phiên phiên gần đây, thị trường có thể trở lại xu hướng tăng điểm khi các nhà sản xuất tiếp tục trong trạng thái lưỡng lự chờ đợi sự chuyển biến của giá.

Khả năng các nhà đầu tư sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy thị trường đi lên để thu về lợi nhuận cuối tháng ngày thứ 6, ngày giao dịch cuối cùng của tháng 7. Các phân tích đều đang đề cập đến mức 1.30-1.31 cho kì hạn tháng 9 và cho rằng đây sẽ là mức “ khơi dậy” sức bán hàng từ các nước sản xuất.

Các phân tích cũng lưu ý rằng thị trường cũng sẽ có những tác động nhất định khi Mỹ công bố các chỉ số kinh tế vào ngày hôm nay (31/07/2009 –thứ 6)

Tin tức liên quan: Fortis Bank cho rằng sự phát triển của El Nino có thể kích hoạt quá nhiều mưa tại Colombia, Venezuela, Kenya và Uganda, cũng như hạn hán ở Indonesia có thể ảnh hưởng đến nền sản xuất cà phê thế giới , ảnh hưởng đến sản lượng cũng như chất lượng .Các phân tích phức hợp chỉ ra rằng thị trường đang có hướng đi ngang sau khi tăng và biên độ trong lúc này vẫn sẽ là 120-125.

Giá cà phê ngày 31/07/2009

Thị trường Trung bình Thay đổi
Đắk Lắk 25,500 +100
Lâm Đồng 25,400 0
Gia Lai 25,400 +100
Đắk Nông 25,400 0
Hồ tiêu
Tỷ giá USD/VND 0

Nhận định

Hôm nay là ngày giao dịch cuối cùng của tháng 7 và là ngày mà báo cáo quý II của Mỹ được công bố. Toàn cảnh thị trường về nguôn cung đang rất hạn chế do sức bán từ Việt Nam và Brazil lúc này đang có những “ kiềm chế” , tuy nhiên đó chỉ là vẻ yên ả bề ngoài – chỉ cần thị trường cho thấy có những “đứt gãy” về chiều hướng giá (bất cứ chiều nào) thì giá cũng đều có biến động, hướng giảm chiếm ưu thế. Do đó diễn biễn thị trường ngày hôm nay đặc biệt quan trọng cho tuần sau, vì vậy cần quan sát kĩ.

 

Telerateman thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80