Bản tin thị trường cà phê ngày 28/07/2009

Giá đóng cửa London vẫn giữ được mức tăng nhẹ do các báo cáo về việc chuyển hướng “pha trộn” của các nhà rang xay!

Theo các thương nhân thì chính việc Arabica mắc hơn đã đẩy các nhà sản xuất tăng thêm % cà phê giá rẻ (robusta) trong thành phần pha chế của mình đã giữ cho mức giá giữ vững trong phiên qua.

Theo tin từ GCO thì lượng cà phê xuất khẩu từ Việt Nam trong 10 tháng vụ mùa 2008/2009 đạt 1.029 triệu tấn khoảng 17.15 triệu bao (1 niên vụ cafê VN được tính từ tháng 10 năm nay và kết thúc vào tháng 10 năm sau) tăng 15.7% so với cùng kỳ năm trước.

Các kết luận từ các giao dịch dựa trên phân tích từ các tài chánh cho thấy thị trường không có hướng rõ ràng, đồng dollar đang tăng giảm lẫn lộn (hôm qua đóng cửa giá USD giảm), giá dầu trôi bồng bềnh (hôm qua đóng cửa tăng). Trong khi đó các tác động bên ngoài (các tác động từ nền kinh tế toàn cầu ) lại rất không rõ ràng đang làm bối rối các giao dịch.

Các phân tích phức hợp đang chỉ ra thị trường trung tính , ngày hôm qua giá đã đạp qua mức giá sell stop do đó khả năng giá xuống lại là có thể thấy rõ , tuy nhiên giá chỉ thật sự xuống khi mức 1,451 bị đạp qua dễ dàng.

Do giá cà phê trên thị trường thế giới tăng không đáng kể, giá cà phê Robusta trong nước sang nay đứng giá so với cuối tuần trước. Hôm nay tại trường Daklak giá cà phê nhân xô giữ giá từ 25,200 – 25,300đ/kg.

Giá đóng cửa New Yok vẫn giữ được đà tăng với 1 phiên giao dịch rất “im ắng”, không có bất cứ 1 tin tức cơ bản nào đủ mạnh hay 1 tin “ gây shock” nào khác có thể dẫn thị trường vào 1 đợt hiệu chỉnh , cuối cùng giá đóng cửa giữ được ở mức tăng nhẹ !

Theo Rodrigo Costa thì thị trường thiếu vắng sức bán ra , đặc biệt là sức bán ra từ Brazil đã bị chặn lại sau cuộc bán đấu giá thứ 2 của chính phủ Brazil – Họ đã mua thêm 2 triệu bao cà phê với mức giá cao hơn mức giá giao dịch hiện nay và ngăn sức bán từ quốc gia này.

Theo Hernando de la Roche thì thị trường rất tẻ nhạt 1 cảnh thường thấy trong các phiên giao dịch mùa hè .Cũng theo Hernando de la Roche thì biên độ giá đang tăng dần và chãm mức 1.2550-1.27 trong khi mức hỗ trợ là 1.21 cho tháng 9 .trong 1 biến cố bất ngờ tại Colombia thì tổng thống của nước này đã thay đổi người đứng đầu của ngành công nghiệp cà phê nước này , tuy nhiên chưa có thêm tin tức gì tiếp theo cả ( chưa có tin ai sẽ thay thế ông này )!

Các phân tích kĩ thuật vẫn cho rằng xu hướng thị trường sẽ còn giữ mức tăng nhẹ rồi thị trường sẽ lại có những điều chỉnh làm thị trường gián đoạn .Volume giao dịch ước đạt 5,270 lots

Nhận định
Theo quan sát thì Việt Nam sẽ còn khoảng 15,000 tấn chưa chốt giá trên kì hạn tháng 9 và các giới đang mong chờ mức giá 1,520-1,580 để chốt ! Chúng tôi không dám đưa ra bất cứ bình luận nào về những thông tin thất thiệu kiểu như trên tuy nhiên chúng tôi đang phân vân về về 1 tin tức lan truyền khi VTV có phát đi 1 bản tin gần đây cho rằng giá cuối tháng 8 sẽ tăng mạnh (???) chưa biết tính đúng sai của tin tức này đến đâu nhưng rõ ràng mang tính chất rất “hồ đồ “.

Theo chúng tôi thì giá có thể leo qua ngưỡng 1,600 nhưng để thấy được ngưỡng giá này thì trước mắt thị trường cần có 1 đợt hiệu chỉnh sâu về ngưỡng 1,380-1,400 – sau đợt hiệu chỉnh mới mong giá sẽ tăbng trở lại và theo ghi nhận các hợp đồng mở tháng 9 đang giảm nhưng không ghi nhận chuyển tháng sang tháng 11.

Giá cà phê ngày 28/07/2009

Thị trường Trung bình Thay đổi
Đắk Lắk 25,300 0
Lâm Đồng 25,300 0
Gia Lai 25,200 0
Đắk Nông 25,200 0
Hồ tiêu
Tỷ giá USD/VND 0

Telerateman – Nguyễn Thịnh thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thanh giang

    Chào a Thịnh!chắc a T vẫn còn nhớ e chứ ạ,tuần trước em có hỏi a về giá cafe trong niên vụ sắp tới như thế nào sao giờ vẫn không thấy câu trả lời của a vậy.E, rất mong nhận câu trả lời của a theo địa chỉ mail của e nhé.Cảm ơn a nhiều
    À a có thể cho em địa chỉ mail của a được không ạ

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80