Bản tin thị trường cà phê ngày 24/07/2009

Giá cà phê kỳ hạn trên tị trường London đóng cửa tăng hòa cùng với sức tăng của tất cả các mặt hàng trừ dầu thô!

Thị trường hoàn toàn bị chiếm lĩnh bởi các lệnh mua đẩy giá lên cao hơn, tuy nhiên các nước sản xuất lại kìm hàng không muốn bán ngược với phiên giao dịch trước đó!

Thị trường đang đối diện với 2 nguy cơ tiềm ẩn là sức bán của các nước sản xuất không “tương đồng” với các lệnh futures trên sàn giao dịch (tức các hợp đồng Hedging cao hơn các hợp đồng Physical).

Thị trường vẫn chủ yếu phụ thuộc vào các tác động từ các yếu tố bên ngoài. Các phân tích phức hợp vẫn tiếp tục phát đi các cảnh báo là thị trường cần thiết phải có sự điều chỉnh về 1,454/1,451 và mức chặn trên là 1,522 tuy nhiên mức 1,522 sẽ có nhiều khó khăn để thị trường đạt đến!

Giá cà phê nội địa đã có những dấu hiệu phục hồi trở lại sau hai phiên tăng điểm của thị trường London. Giá cà phê nhân xô tại các thị trường như Đaklak, Lâm Đồng hôm nay giao động ở mức 25.600 – 25,800đ.

Tính chung trong tuần qua, tuy giá cà phê có biến động lên xuống thất thường nhưng nhìn chung xu hướng tăng vẫn chiếm ưu thế. Trong thời gian từ cuối tuần trước đến cuối tuần này, giá cà phê thế giới có 2 phiên tăng giá tổng cộng được gàn 125 USD/tấn và 3 phiên giảm giá là 35 USD/tấn và các đại lý thu gom hàng của dân vẫn còn lãi 90 USD/tấn.

Biểu đồ biểu diễn thị trường phiên qua
Biểu đồ biểu diễn thị trường phiên qua

Giá đóng cửa New York tăng mạnh và lấy lại toàn bộ các mất mát của phiên trước đó, các quan sát cho thấy thị trường “đã trở lại đúng hướng” sau khi có 1 phiên trước đó “mất bình tĩnh “!

Các chỉ số của nền kinh tế Mỹ trong quý II đã tác động mạnh mẽ lên sức mua của các công ty nắm các chứng chỉ quỹ trong đó có cả thị trường cà phê và dẩy thị trường vào 1 cơn tăng giá mới, các hoạt động của thị trường chủ yếu tập trung quanh kì hạn tháng 9, lượng hợp đồng mở tăng lại – và đây sẽ là điểm cần chú ý nhất trong các phiên giao dịch sắp tới.

Rodrigo Costa, nhà phân tích của Newedge cho rằng: chính các chỉ số nền kinh tế Mỹ tốt hơn mong đợi đã thúc đẩy các nhà dầu tư “điều chỉnh” dòng tiền của mình quay lại thị trường hàng hoá kì hạn.

Các nước sản xuất rất thờ ơ với thị trường lúc này, chỉ duy nhât thị trường còn có 1 ít hàng từ Brazil tuy nhiên với tỷ giá đồng Real và USD hiện nay thì giá từ Brazil sẽ lại quá cao! và chính vì thế kiềm hãm lệnh mua từ thị trường này !

Trong 1 tin tức khác, niên vụ 09-10 của Burundi giảm 56% sản lượng do thời tiết không thuận lợi và do chu kì thất của cây (thơi gian mua vụ của Brundi là tháng 3 tháng 4 hàng năm) lượng giảm có thể lên tới 11,000 tấn trong tổng số 25,000 tấn của vụ trước – nên nhớ rằng Brundi là 1 nước sản xuất cà phê Arabica vị dịu và chuyên bán theo các đợn đặt hàng đặc biệt của thị trường.

Nhận định

Giá còn có thể tăng nữa nhưng ngưỡng nào thì Việt Nam “sẽ bán hết” những gì đang còn cầm giữ ??? Theo suy đoán và dự báo thì mức 1,550-1,580 (nếu thị trường cò thể đạt tới) sẽ là mức mà VN sẽ “bán hết” những gì mình có !

Nếu điều này xảy ra thị trường khả năng sẽ có các bứt phá trến 1,600! Tuy nhiên nếu Việt Nam không bán , thị trường sẽ lại có các lệnh đặt bán để ép giá xuống – vậy đâu là lối thoát ? theo quan điểm của chúng tôi là hãy bán nếu bạn đang cảm thấy đây là “1 ngưỡng an toàn” cho đồng vốn của mình vì trước tình hình này chả ai nói trước được điều gì.

Giá cà phê ngày 24/07/2009

Thị trường Trung bình Thay đổi
Đắk Lắk 25,700 +300
Lâm Đồng 25,700 +300
Gia Lai 25,600 +200
Đắk Nông 25,600 +200
Hồ tiêu
Tỷ giá USD/VND 0

Telerateman – Nguyễn Thịnh thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. porsche

    Đại lý thu gom hàng của dân vẫn còn lãi 90 USD/tấn. ==> tôi ko hỉu ý của câu này là gì ?

    Đầu tư là canh bạc , họ không có phải ăn không của thiên hạ đâu . các đại lý mua vào mà bán ngay thì chỉ có húp cháo , mà đầu cơ thì lãi lỗ là 5 ăn 5 thua .

    Nói cứ như các đại ký hốt tiền của thiên hạ ấy !!!!!!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80