Cán bộ ngân hàng câu kết tư thương bể nợ hàng chục tỷ đồng

Lợi dụng vị trí công tác là Trưởng phòng Kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Chư Á (TP Pleiku, Gia Lai), Chu Văn Lai đã câu kết với tư nhân tổ chức cho vay lãi gây vỡ nợ đến 52 tỷ đồng.

Trong thời kỳ đương chức Trưởng phòng Kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Chư Á (TP Pleiku, Gia Lai), Chu Văn Lai đã tạo quan hệ quen biết làm ăn với bà Trần Thị Xê ở số 450 Lê Duẩn, TP Pleiku.

Vì biết bà Xê có máu ham lợi, có nhiều tiền cho vay lãi suất cao nên Chu Văn Lai đã đứng ra thuyết phục bà Xê cho Võ Thị Kim Chung ở 116 Tô Vĩnh Diện, TP Pleiku vay mượn tiền để đáo hạn ngân hàng.

Từ tháng 10/2009 đến tháng 8/2010, bà Xê đã nhiều lần cho bà Chung vay số tiền khoảng 2 tỷ đồng, lãi suất 4%/tháng. Bước đầu quan hệ làm ăn tốt đẹp, trả lãi sòng phẳng nên từ tháng 9 đến 11/2010, bà Xê tiếp tục cho Võ Thị Kim Chung vay tổng số tiền cả gốc và lãi trên 52 tỷ đồng. Vì không muốn trả số tiền lớn nên bà Chung đưa ra lý do DNTN Minh Chung (do Chung làm chủ) có trụ sở tại 126 Tô Vĩnh Diện, TP Pleiku, kinh doanh làm ăn thua lỗ nên thỏa thuận viết giấy vay nợ của bà Xê 40,256 tỷ đồng, còn ông Lai viết giấy nợ thay cho bà Chung 12 tỷ đồng.

Ngược lại, bà Chung viết giấy nợ lại ông Lai 12 tỷ đồng. Bà Chung thỏa thuận chậm nhất đến ngày 16/1/2011 sẽ thanh toán dứt điểm nợ, ông Lai hẹn đến ngày 2/7/2011 sẽ trả nợ. Tuy nhiên, đến hẹn trả nợ nhưng các đối tượng vẫn không thực hiện mà còn tuyên bố vỡ nợ

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83