Đắk Lắk: Bắt kẻ chiếm đoạt lừa đảo 20 tấn cà phê

Đối tượng Lộc

Tối 13/6, Đội Cảnh sát truy nã tội phạm – Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã chuyển giao đối tượng Nguyễn Tấn Lộc (27 tuổi), HKTT tại thôn 7, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo thẩm quyền.

Trước đó, vào cuối năm 2010, Lộc tham gia cá độ bóng đá bị thua và dẫn đến nợ nần. Từ đó, hắn nghĩ đến chuyện đi lừa đảo.

Biết lái xe nhưng không có bằng lái nên hắn đã lấy một bằng lái xe của một người bạn tên Vũ Hồng Sơn, quê ở xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, mạo danh người này rồi xin vào lái xe thuê cho chị Nguyễn Thị Thanh Hương, ở xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột.

Ngày 29/11/2010, chị Hương điều Lộc lái xe tải BKS 47K-8192 đi chở 20 tấn cà phê (trị giá gần 750 triệu đồng) từ kho của Công ty Phúc Minh, ở phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột về tỉnh Bình Dương.

Trên đường đi, Lộc đã dừng ở huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông bán toàn bộ số cà phê này lấy 640 triệu đồng trả nợ, tiêu xài, sau đó trốn đi các tỉnh Kon Tum, Hòa Bình và TP Hà Nội sống lang thang nay đây mai đó, làm thợ đá, làm gỗ và lái xe thuê với cái tên giả là Ngô Thống, quê ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tuy các trinh sát đã nhiều lần đề nghị gia đình Lộc hợp tác, thuyết phục hắn ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật nhưng đều bị khước từ. Với sự quyết tâm cao của các trinh sát truy nã tội phạm – Công an TP Buôn Ma Thuột, sau một năm rưỡi lần theo dấu vết, xác minh tung tích của kẻ lừa đảo, cuối cùng thì các trinh sát cũng phát hiện Nguyễn Tấn Lộc đang lẩn trốn tại xã Thành Lập, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình nên đã phối hợp với Công an địa phương bắt giữ vào đêm 12/6

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83