Bản tin thị trường cà phê ngày 06/06/2009

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, thị trường London tăng nhẹ (+5usd) trong khi đó thị trường New York chịu tác động trực tiếp từ sức tăng của đồng  USD đã có một phiên giảm điểm thảm hại.

Tin thị trường London

Giá đóng cửa hồi nhẹ vảo cuối phiên, suốt phiên giao dịch thị trường luôn đi từ cung bậc trạng thái này sang trạng thái khác ! Tâm điểm của tất cả các giao dịch trong phiên qua bị ảnh hưởng bởi lạm phát và giá dầu sau dự báo của Goldman Sachs đã thay đổi mức dự kiến giá dầu vào cuối năm 2009 từ mức 65$ lên mức 85$/thùng.

Theo các dự đoán vừa được đưa ra thì lượng dự trữ dầu sẽ thiếu hụt do việc không đầu tư vào thị trường này lúc cuối năm trước chính vì vậy mà thị trường phải chịu 1 áp lực lớn cho việc “có thể thấy thanh lý” bất kì lúc nào.

Tuy nhiên điểm sáng duy nhất níu kéo thị trường đứng trong ngưỡng hiện nay chính là nguồn cung giao ngay từ các nước sản xuất , nguồn cung này vẫn rất hạn chế so với kì vọng của các quỹ hàng.

Tổng khối lượng giao dịch phiên qua ước đạt 6,200 lots

Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua
Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua

Tin thị trường New York

Giá đóng cửa giảm mạnh và chạm mức thấp của 1 tuần gần đây, áp lực bán ra tìm kiếm lợi nhuận của các giới đã gây áp lực mạnh mẽ trên sàn vào lúc gần cuối phiên giao dịch, USD cũng tăng trở lại (+ 1.55%) đã góp phần cho sức bán thêm sinh động.

Các phân tích khẳng định giá cà phê trên sàn NY còn tiếp tục bị “hiệu ứng” bởi các hiệu chỉnh của USD trên sàn tiền tệ. Lúc này các phân tích đang vẽ 1 bối cảnh khá u ám trên sàn, đặc biêt là kì hạn tháng 7 khi có các dự đoán cho rằng giá tháng 7 có thể chạm về ngưỡng 1.28.

Thông tin thời tiết Braxin thì không khí lạnh vẫn tiếp tục kéo dài đến cuối tuần sau nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào về việc sương giá. Hiện nay chỉ có mưa ở các khu vực trồng cà phê nên sẽ ảnh hưởng đến việc thu hoạch và xuất hàng từ nước này.Thậm chí ngày giao dịch hôm nay còn nhận thêm các tin tức thời tiết đang có chiều hướng tăng nhẹ!

Goldman Sachs đã thay đổi mức dự kiến giá dầu vào cuối năm 2009 từ mức 65$ lên mức 85$/thùng vì lượng dự trữ dầu sẽ thiếu hụt do việc không đầu tư vào thị trường này lúc cuối năm trước. chính điều này đang làm nảy sinh các đầu tư mạo hiểm trên sàn dầu thô bằng cách rút bớt tiền từ các sàn khác và đổ vào dầu !

Tổng khối lượng giao dịch phiên qua ước đạt 22,139 lots.

Giá cà phê trong nước ngày 06/06/2009

Thị trường Trung bình Thay đổi
Đắk Lắk 25,500 +100
Lâm Đồng 25,400 +100
Gia Lai 25,400 +100
Đắk Nông
Hồ tiêu
Tỷ giá USD/VND 0

Y5cafe tổng hợp

Lúc này New York đang ảnh hưởng theo sự nhảy mua của giá dầu trong khi đó Liffe lại đang ngón theo sự kì vọng lạm phát trên sàn tiền tệ của USD, lúc này USD đang có chiều hướng tăng lại do FED có thể sẽ rút dần các biện pháp đã đưa ra để làm tan băng trên thị trường tín dụng và kích cầu.

Cùng với nhiều Ngân hàng Trung ương khác, FED đang chịu nhiều áp lực để giải thích cách thức giảm dần các biện pháp cứu ngành tài chính như thế nào bởi thị trường ngày một lo ngại về khả năng các biện pháp trên sẽ khiến lạm phát tăng cao.chính vì vậy đây là 1 cơ hội nhảy vào tiềm kiếm lợi tức của các giới.

Một phần nguyên nhân khiến lợi tức tăng là do kỳ vọng lạm phát tăng. FED quy nguyên nhân lợi tức tăng là do nhà đầu tư từ bỏ sự an toàn của trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ để chuyển sang loại hình đầu tư có độ rủi ro cao (như dầu) hơn khi niềm tin vào nền kinh tế tốt hơn. Và đây là 1 vấn đề quá lớn nếu chỉ xem xét phân tích trong 1 trang giấy , chúng tôi cũng vẫn tin tưởng giá về cơ bản vẫn sẽ sống “ bồng bềnh” với đủ các loại tin tác động từ cơ bản đến phân tích kĩ thuật.

mr. Phạm thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86