Tin buồn

Thị trường tiềm năng mới cho xuất khẩu cà phê

Năm 2009, bên cạnh những thị trường như Mỹ, Đức, Nhật, Ý, Pháp, Canada, Anh… là những thị trường nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới, thì những thị trường tiềm năng cho xuất khẩu cà phê toàn cầu là Bỉ, Áo, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Hàn Quốc.

Trong đó, Bỉ là thị trường tiềm năng nhất với kim ngạch nhập khẩu cà phê 11 tháng năm 2008 gần 1,1 tỷ USD, đồng thời cũng là thị trường có mức tăng trưởng nhập khẩu cà phê lớn nhất (tăng 99,07% so với năm 2007).

Năm 2009, tăng trưởng kinh tế của Bỉ sẽ đạt khoảng 0,2%, nhu cầu nhập khẩu cà phê theo đó cũng sẽ tăng.

Rumani là thị trường tiềm năng nhập khẩu cà phê có tăng trưởng kinh tế lớn nhất trong năm 2008 với tốc độ 8,6%. Năm 2009, với tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 4,8%, Rumani được kỳ vọng sẽ là một trong những thị trường có tiềm năng nhập khẩu nhiều cà phê.

Slovakia là một trong số ít các thị trường có tăng trưởng nhập khẩu cà phê lớn hơn 50% trong 11 tháng đầu năm 2008. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế khá ổn định (năm 2008 đạt 7,4%, năm 2009 dự báo đạt 5,6%), Slovakia sẽ tiếp tục là thị trường có tăng trưởng nhập khẩu cà phê lớn của thế giới.

Các thị trường tiềm năng khác như Áo, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha… được dự báo cũng sẽ tiếp tục tăng kim ngạch nhập khẩu cà phê trong năm 2009. Đây sẽ là những thị trường xuất khẩu rất tốt cho ngành cà phê trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm kéo theo nhu cầu tiêu dùng cà phê ở các thị trường chính đang có xu hướng giảm đi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thaiDinh45

    anh thinh oi toi la nguoi dan o vug sau vung xa toi rat cam on anh da cho ba con nong dan chung toibiet duocgia ca phe hang ngay nhung toi muon hoi them anh mot deu bao gia ca phe truc treyen tren mang nhu vay la gia cua ngay truoc hay gia trong ngay vay anh anh co the cho toi biet duoc khong de con thong bao cho ba con duoc ro de dinh lieu ban hay mua rat mong anh phan hoi nhe toi cam on anh rat nhieu chao anh chuc anh va ca dong ngiep cua anh luon manh khoe de phuc vu cho ba con nhat ia vung sau vung xa thieu thong tin chao anh

  2. Thịnh còi

    Chào anh thaiDinh45

    Giá cà phê nội địa (ví dụ giá Đaklak, Lâm Đồng, …) là giá cà phê trong ngày.
    Còn giá cà phê giao dịch trên thị trường thế giới là giá kết thúc phiên của ngày hôm trước.

    Giá cà phê nội địa của ngày hôm nay sẽ được tính dựa trên giá kết thúc của phiên giao dịch ngày trước đó trên sàn thế giới.

    Kính mến,
    Thịnh còi

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82