Hoàn thiện dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển vùng Tây Nguyên

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến về Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội vùng Tây Nguyên đến năm 2020.

Theo đó, để Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội vùng Tây Nguyên đến năm 2020 phù hợp với Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của cả nước; bảo đảm thống nhất với quy hoạch ngành, lĩnh vực đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu ý kiến các Bộ, ngành, địa phương liên quan, làm rõ vị trí, vai trò và định hướng về phát triển kinh tế của Quy hoạch, bảo đảm được mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế dựa trên lợi thế so sánh.

Đồng thời, xác định những sản phẩm chủ lực của Vùng; nhiệm vụ cụ thể cho một số Bộ, ngành trong việc triển khai thực hiện và giám sát Quy hoạch. Trên cơ sở đó hoàn thiện lại dự thảo Quy hoạch, trình Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, tháng 1/2011, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng Tây Nguyên đến năm 2030.

Nhiệm vụ quy hoạch xác định vùng Tây Nguyên là vùng kinh tế động lực của cả nước về nông, lâm nghiệp, khai thác – chế biến khoáng sản bauxit và vùng nguyên liệu phục vụ sản xuất hàng hóa xuất khẩu đặc biệt là phát triển thủy điện, thủy lợi.

Đây cũng là vùng trọng điểm phát triển cây công nghiệp chủ lực như cà phê, hồ tiêu, cao su phục vụ xuất khẩu; là vùng đầu mối, cửa ngõ giao thông về đường bộ, đường hàng không phía Tây của Tổ quốc,… Đồng thời là vùng bảo tồn bản sắc văn hóa lịch sử đặc trưng lâu đời với các loại hình di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; có tiềm năng phát triển du lịch văn hóa nhân văn, sinh thái, cảnh quan thiên nhiên, nghỉ dưỡng cấp quốc gia và quốc tế;…

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83