Thưởng thức cà phê bằng cách xịt vào miệng

Theo giáo sư kỹ thuật y sinh David Edwards tại Đại học Harvard, chúng ta có thể thưởng thức cà phê theo một cách khác thường, đó là xịt vào miệng.

Sản phẩm cà phê xịt AeroShot
Sản phẩm cà phê xịt AeroShot

Bình xịt AeroShot mô phỏng các loại dược phẩm hấp thu qua niêm mạc miệng giống dạng thuốc khí dung. Cho nên, dù bận rộn tới đâu dân nghiện cà phê vẫn có thể “uống” một cách thoải mái nhưng không cần pha chế lỉnh kỉnh như thông thường.

Có ba liều cho một bình xịt AeroShot bỏ túi. Có kích cỡ bằng một thỏi son, mỗi lần xịt trực tiếp vào miệng thì niêm mạc và lưỡi sẽ hấp thu chừng 100 mg caffein (bằng hàm lượng có trong một tách trà hoặc ly cà phê chúng ta dùng hằng ngày). Vị ngọt trong cà phê là do dược thảo stevia cung cấp, chất này ngọt hơn đường mía 300 lần nhưng không gây ngộ độc hoặc tiềm ẩn ung thư như đường hóa học và không cung cấp năng lượng. Trong khi đó các vitamin PP, B6, B12 lại được cung cấp đủ với nhu cầu hằng ngày cho một người.

Theo website healthland.time.com, trước đó Giáo sư David Edwards cũng đã từng phát minh loại bình xịt socola với tên gọi Le Whif mà theo ông đó là “cách ăn kiểu mới”. Ông đã thử nghiệm trên chính mình với những liều lượng và hương vị khác nhau. Tất nhiên không thể đáp ứng từng cá nhân.

Theo quy định của Cơ quan quản lý thực phẩm – dược phẩm Mỹ, caffeine được coi là một loại thực phẩm, do vậy AeroShot có thể được bán như một loại thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, trên nhãn của AeroShot vẫn thận trọng ghi: Không dành cho người dưới 12 tuổi, người dị ứng với caffeine, dị ứng với phấn hoa, thai phụ hoặc người có tình trạng nghiêm trọng về y tế… và khuyến cáo không nên dùng quá ba liều (tức 1 ống AeroShot) trong một ngày.

Theo Cocharne thì số liệu nghiên cứu trong năm 2010 cho thấy liều lượng vừa phải của caffeine đã giúp giảm lỗi của công nhân làm ca. Nó cũng giúp cải thiện bộ nhớ, lý luận, nhận thức và sự chú ý so với nhóm dùng giả dược.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83