Tin buồn

Giá hàng hóa có chuỗi ngày giảm dài nhất trong 1 tháng

Giá hàng hóa rơi xuống mức thấp nhất 10 ngày, dẫn đầu đà giảm là các kim loại công nghiệp khi để mất 4 – 5% giá trị.

Giá hàng hóa đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 11 vì lo lắng gói cứu trợ dành cho Hy Lạp có thể không được thực hiện trong khi tình hình sản xuất ở Trung Quốc đi xuống.

Chỉ số Standard & Poor’s GSCI của 24 loại hàng hóa giảm 1% xuống 641,69 điểm lúc đóng cửa. Trong phiên có lúc giá rớt xuống 627,96 điểm – thấp nhất kể từ ngày 21/10. Các hàng hóa dẫn đầu đà giảm là niken hơn 5%, nhôm, chì và kẽm cùng giảm trên 4% mỗi loại.

Thủ tướng Hy Lạp cho biết sẽ thực hiện một cuộc trưng cầu dân ý về gói cứu trợ mà châu Âu dành cho, nhưng khả năng là sẽ gặp làn sóng phản đối gay gắt từ người dân. Ở Trung Quốc, chỉ số sản xuất tháng 10 rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2009, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu kim loại công nghiệp ở nước tiêu thụ hàng hóa nhiều nhất thế giới.

Chỉ số GSCI có phiên giảm thứ 3 liên tiếp tính đến hết ngày hôm qua, là chuỗi giảm dài nhất trong 1 tháng. Kể từ mức cao 32 tháng là 762,22 điểm hôm 11/4, chỉ số giá hàng hóa nay đã mất 16%.

Đồng USD vừa trải qua 2 phiên tăng mạnh nhất kể từ cuối năm 2008 so với rổ tiền tệ, càng nhấn chìm giá trị của hàng hóa.

Trong tháng 10, chỉ số GSCI tăng 9,6% và thiết lập mức cao 6 tuần hôm 27/10 sau khi các nhà lãnh đạo châu Âu đạt được thỏa thuận về mở rộng quỹ cứu trợ tài chính và giảm một nửa nợ cho Hy Lạp.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79