Hơn 50 triệu USD đưa internet về nông thôn

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa cho phép Bộ tiếp tục triển khai Dự án mở rộng nâng cao khả năng sử dụng máy tính và tiếp cận internet công cộng tại Việt Nam giai đoạn 2011-2016.

Theo đó, Dự án mở rộng sẽ được triển khai tại 40 tỉnh, thành phố với kinh phí hơn 50,5 triệu đô la Mỹ. Trong đó, Quỹ Bill&Melinda Gates viện trợ không hoàn lại 30 triệu đô la Mỹ; Microsoft tài trợ 3,6 triệu đô la Mỹ mua máy tính; số còn lại là vốn đối ứng của Việt Nam.

Theo dự kiến, số lượng máy tính được mua sẽ được chuyển cho các vùng nông thôn nhằm nâng cao khả năng và cơ hội tiếp cận với công nghệ internet về khu vực này.

Dự án mở rộng nâng cao khả năng sử dụng máy tính và tiếp cận internet công cộng tại Việt Nam giai đoạn 2011-2016 dựa trên cơ sở thành công của dự án “Thí điểm nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” được triển khai tại 3 tỉnh Thái Nguyên, Nghệ An và Trà Vinh từ tháng 2/2008 đến tháng 6/2011.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. LongXp

    Thật là cao cả! Hãy sử dụng đúng mục đích dự án và sự biết ơn với lòng tốt của họ bằng cách đừng lãng phí nguồn tài trợ này.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80