Bản tin thị trường cà phê ngày 28/10/2011

Giá cà phê thế giới tăng trở lại trong ngày 27/10, sau phiên biến động lình xình trước đó.

Tại London, giá cà phê robusta giao tháng 11 tăng 31 USD lên 1.864 USD/tấn, kỳ hạn tháng 1/2012 lên 1.903 USD/tấn, mức tăng 34 USD.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica tăng nhẹ hơn, chỉ 2,25 cent ở kỳ hạn tháng 12 lên 235,95 cent/lb và tăng 2,1 cent ở kỳ hạn tháng 3 lên 239 cent/lb.

Các thị trường hàng hóa đồng loạt được hỗ trợ mạnh bởi các thông tin kinh tế tốt lành. Châu Âu đã tìm ra giải pháp giải quyết nợ công là giảm 50% nợ cho Hy Lạp, tăng quỹ cứu trợ lên gấp 4 lần là 1 nghìn tỷ Euro để cứu các ngân hàng và nền tài chính khu vực.

Ở Mỹ, tăng trưởng kinh tế quý 3 tốt nhất trong hơn 1 năm qua, số người thất nghiệp giảm, chi tiêu tiêu dùng tăng, tất cả cùng vẽ ra một bức tranh sáng sủa hơn và giúp thế giới thoát khỏi một khả năng suy thoái kép.

Giá cà phê lẽ ra phải tăng cao hơn nữa trong bối cảnh lũ lụt ở Trung Mỹ và mưa lớn ở Colombia vẫn tiếp diễn. Một số dự báo phát đi từ các hãng phân tích và giới kinh doanh cà phê thế giới phần nào tác động làm lung lay niềm tin của nhà đầu tư.

Tập đoàn Illy của Italia hôm qua đưa ra dự báo rằng vụ mùa bội thu ở Braxin sẽ gây sức ép lên giá cà phê năm tới, xuống dưới 200 cent/lb, trong khi tập đoàn ngân hàng Credit Suisse thì cho rằng giá cà phê arabica sẽ chỉ đạt trung bình 240 cent/lb trong giai đoạn 3 tháng tới.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng 500 nghìn đồng lên 41 triệu đồng/tấn. Trên thị trường xuất khẩu, theo số liệu từ tờ khai với chi cục Hải quan Buôn Mê Thuột và giao tại cảng Sài Gòn, giá cà phê robusta loại 2 của các doanh nghiệp xuất khẩu tuần này vẫn có giá trên 2.200 USD/tấn, cao hơn rất nhiều so với giá giao dịch tại London.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thuận Hòa

    “Trên thị trường xuất khẩu, theo số liệu từ tờ khai với chi cục Hải quan Buôn Mê Thuột và giao tại cảng Sài Gòn, giá cà phê robusta loại 2 của các doanh nghiệp xuất khẩu tuần này vẫn có giá trên 2.200 USD/tấn, cao hơn rất nhiều so với giá giao dịch tại London.”
    Nếu được như thế này thì chứng tỏ quyền bán và phát giá của cafe VN trong thời điểm hiện tại rất đáng được quan tâm hơn là cái khung giá của hai sàn giao dịch bằng giấy kia. Ngươi mua hàng thực đã biết đem đồng tiền về đúng nơi có hàng chứ không còn tham vọng đánh bạc trên hai sàn giao dịch kia nữa rồi. Chúc cho các nhà xuất khẩu cafe VN luôn luôn chủ động và nắm thế trên cơ để phát giá đưa cafe VN lên một tầm cao mới.

  2. phong

    Anh Thuận Hòa cho tôi hỏi? giá cà phê robusta loại 2 của các doanh nghiệp xuất khẩu tuần này vẫn có giá trên 2.200 USD/tấn, cao hơn rất nhiều so với giá giao dịch tại London. Như vậy là chỉ doanh nghiệp được hưởng… và nông dân cà phê có được mức giá đó không. Hay vẫn chịu mức giá theo sàn ở London?

  3. phamvanloi2608

    Giá cà phê có tín hiệu tốt tôi cũng thấy mừng cho bà con Tây Nguyên.
    Với giá cả ổn định thì vài năm tới có lẽ bà con sẽ bớt được các khoản nợ ở ngân hàng.
    Tây nguyên trong tương lại sẽ bừng sáng nếu VN làm chủ được cái giá xuất khẩu cà phê.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76