Bản tin thị trường cà phê ngày 19/10/2011

Giá cà phê thế giới tiếp tục lún sâu trong phiên giao dịch ngày 18/10 do sức ép từ nguồn cung dồi dào.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta giao tháng 11 chốt phiên hôm qua chỉ còn 1.886 USD/tấn, trong khi kỳ hạn tháng 1 năm tới là 1.913 USD/tấn, cùng mất 49 USD hay xấp xỉ 2,6% so với phiên liền trước.

Như vậy 2 phiên vừa qua, giá cà phê mất tổng cộng gần 120 USD/tấn. Mức giá của ngày hôm nay cũng là thấp nhất kể từ ngày 4/10.

Giá giảm ngay từ đầu phiên bởi các tin tức kinh tế xấu phát đi từ Đức và Trung Quốc, cùng nỗi lo nợ công châu Âu không thể giải quyết sớm làm cho thị trường hàng hoá nói chung sụt giảm.

Ngoài ra, sức ép nặng nhất với thị trường vẫn là vụ mùa ở Việt Nam.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica giảm nhẹ hơn do sức ép không nhiều bằng robusta. Chốt phiên, kỳ hạn tháng 12 giảm 3,6 cent xuống 230,4 cent/lb và kỳ hạn tháng 3 là 233,4 cent/lb.

Ngân hàng Commerzbank cho rằng, Braxin đang rất lạc quan với vụ mùa năm tới bởi cây ra hoa khá thuận lợi trong điều kiện mưa đẹp. Nhưng giá cà phê sẽ hồi nhanh, cả hai thị trường London và new York, bởi họ nhìn thấy các nhà đầu tư đang xây dựng vị thế mua khá sau đợt giảm vừa qua.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay chỉ còn 41,7 triệu đồng/tấn – mức thấp nhất kể từ trung tuần tháng 2. Giá cà phê giao tại các cảng, hàng vụ cũ, vẫn có giá cộng 100 USD so với giá giao tháng 11 tại London. Còn hàng vụ mới, các thương nhân trong nước cho biết họ đã ngưng chào giá những sụt giảm liên tục của thị trường London thời gian gần đây.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phong

    Lúc nào cũng sức ép đến từ nguồn cung dồi dào ở Việt Nam. Các vị lên đây mà xem cà rụng sạch rôi ,còn 60% là ngon.

  2. Bốn Cà

    Vẫn bài ca “nguồn cung dồi dào, một mùa bội thu”. Toàn là chơi đòn tâm lý, thực tế hiện tại bà con nông dân có cà phê đâu mà bán còn xanh lè trên cây kia kìa, cà chín bói chưa hái được vì trời mưa nhiều rụng hết trơn.

  3. Hai lúa làm cà

    Theo bà con thì thị trường cuối tháng 11 đầu tháng 12 có khả năng giá xuống đến 40tr/tấn không, theo em nghĩ khả năng này rất cao.
    Câu hỏi ở đây là nếu đến cuối tháng 12 mà giá chỉ <= 40tr/tấn thì bà con của mình có đủ sức chịu đựng áp lực về giá không hay là phải nhắm mắt xuôi tay mà bán?

  4. nghenhin

    Lâu nay mình đọc các bản tin mà chả biết nên viết gì nữa. Cafe thì bị thao túng làm giá của giới đầu cơ, các đề xuất của các ban ngành thì thường xuyên và liên tục nhưng chả thấy hiệu quả hay được đưa vào áp dụng.
    Thôi thì tốt nhất cứ coi Y5 sưu tầm được gì thì đọc chơi… còn thì tớ chả tin giá cả ở sàn nữa rồi. Mặc cho các tư thương muốn mua cao hay thấp mặc, bán hay không là do bà con chúng ta quyết định cả. Giá thấp thế này bác nào có nhiều tiền nên huy động thêm mà mua vào để trữ nhé. Họ ký kỳ hạn 11/2011 này mà không có hàng giao thì khối hợp đồng lại tiếp tục… đi vào quên lãng nữa thôi mà.

  5. LâmHà

    Vụ thì chưa thu chưa biết được bao nhiêu lời hay lỗ, mà đài báo lai cứ rêu rao là nguồn cung ở VN dồi dào vụ mùa bội thu. Cái điệp khúc thông tin này mới là cái đáng lo ngại đấy bà con ạ. Nhiều khi bài báo cũng giống như con dao hai lưỡi. Cái thông tin này càng được thể cho giới DN đầu cơ trong và ngoài nước chèn ép hạ giá.

  6. LeĐinhLuan

    Sản lượng cà phê Việt Nam phần lớn tập trung ở Tây nguyên. Nhưng năm nay mưa qúa nhiều ảnh hưởng lớn đến năng suất và chất lượng cây cà. Mưa nhiều qúa mức đã và đang gây ra nhiều mầm bệnh cho cây cà phê. Năng suất, sản lượng ở Tây nguyên năm nay có thể giảm mất từ 25-30% tổng sản lượng. Nếu giá cà phê năm nay mà thấp hơn 45 triệu đồng/tấn thì nhiều người lao động và cả các doanh nghiệp đều thua lỗ, vì chi phí đầu vào quá lớn. Chứ đừng nói nguồn cung cà phê năm nay dồi dào!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78