Bản tin thị trường cà phê ngày 8/9/2011

Giá cà phê thế giới hồi phục trở lại trong phiên giao dịch ngày 7/9 nhờ lạc quan vào nợ công châu Âu và hy vọng các biện pháp hỗ trợ kinh tế sẽ có của Mỹ sẽ làm tăng nhu cầu.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta bật tăng mạnh ngay từ đầu phiên, nhưng sức ép lớn của đồng USD đã không thể giữ nhiệt đến hết ngày giao dịch. Kết quả là, đóng cửa giá chỉ tăng có 1 USD ở kỳ hạn tháng 11 lên 2.173 USD/tấn.
Trong phiên, giá dao động với biên độ khá rộng, từ 2.155 – 2.213 USD/ounce.

Dù chỉ tăng 1 USD nhưng thị trường London cũng đã kết thúc chuỗi 6 phiên giảm liên tiếp. Lực đi lên của thị trường vẫn còn yếu trong bối cảnh nguồn cung gia tăng.

Giá cà phê arabica tại New York trong khi đó tăng mạnh hơn 1% nhờ lạc quan vào nợ công châu Âu và các biện pháp hỗ trợ kinh tế mới. Đóng cửa, kỳ hạn tháng 12 tăng 3,65 cent lên 284,6 cent/lb.

Tòa án tối cao Đức hôm qua đã bác bỏ đơn kiện nhằm ngăn chặn Berlin giúp giải quyết nợ công khu vực đồng Euro. Quyết định của tòa án trái với quan điểm của Thủ tướng Merkel, đã làm thị trường có thêm niềm tin rằng nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ mạnh tay trong việc giải cứu các nước nợ nhiều. Có dấu hiệu giải quyết nợ công đã giúp các hàng hóa giao dịch tại Mỹ, ngoại trừ vàng, đồng loạt tăng và với mức tăng nhiều nhất 1 tháng.

Thị trường cà phê arabica vẫn được hỗ trợ hơn so với robusta vì nguồn cung thực tế đang thiếu, và nhà rang xay đẩy mạnh mua vào dự trữ phục vụ nhu cầu cuối năm.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay được các đại lý và công ty tăng thêm 200 nghìn đồng/tấn lên 47,4 triệu đồng/tấn, ngay cả khi giá thế giới chỉ tăng có 1 USD. Giá giảm mấy ngày qua đã tác động lên tâm lý của bà con.
Giá cà phê xuất khẩu trong khi đó vẫn ở cộng 50 USD/tấn so với giá giao tháng 11 tại London.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cà bi

    Hôm qua thấy giá lên mạnh nên yên trí đi ngủ sớm. Ai ngờ sáng nay mở máy ra chỉ thấy +1$.
    Nói như chị Hằng nghe cũng đỡ buồn: Dù chỉ tăng 1 USD nhưng thị trường London cũng đã kết thúc chuỗi 6 phiên giảm liên tiếp.
    Hy vọng hôm nay sẽ khả quan hơn.
    Giá vàng thì khó giảm lắm!

  2. Tiêu cay@

    Hơn 2 tháng nũa sẽ thu rộ cà phê, cánh DN trong nước và quốc tế đang và sẽ tung tin tìm mọi cách hạ giá cà phê, hòng mua rẻ của người sản xuất.
    Tình hình hiện nay rất nhiều thông tin gây nhiễu thị trường, hòng hù bà con bán rẻ cà phê. Bà con hết sức bình tĩnh ( Năm tới riêng nhà tôi thu ước khoảng gần 10 tấn cà, lại tiếp tục trữ đến cuối vụ mới bán)

  3. Ktamthôn6

    Bà con có ai biết cho tôi hỏi một tý arabica khác katimo chỗ nào và vùng cao vùng thấp là ở đâu mà họ mua tới 13.000 còn tôi ở Di Linh Lâm Đồng là thuộc vùng nào mà giá ở đây các đại lý mua có 6000-6200đ, xin cám ơn.

    1. Nông dân cà phê

      Arabica và catimo khác nhau như thế nào thì bác cứ vào Goolge là biết.
      Vùng cao là Đà Lạt, còn lại tất cả là vùng thấp, Di Linh là vùng thấp, giá 13.000 đ/kg là đầu giá cho phép 5 xanh, 5 nổi.
      Giá 6 ngàn/kg chắc là mua xô rồi.

  4. Thuận Hòa

    Hiện tại cafe có lên mức giá 2450usd cũng chưa chắc có hàng để giao. Vì mức này nếu nông dân quyết định bán thì đã bán mất từ giai đoạn tháng 04 – 06/2011 mất rồi. Nếu bán ra đem gửi ngân hàng lấy lãi thì cũng được kha khá. Nhưng lỡ để tại ngân hàng cafe kho nhà rồi nên giá phải hợp lý thì bà con chắc sẽ xuất hết hàng cũ để cất hàng vụ mới thay thế luôn cho tiện.

    1. Dnocafe

      Bạn nói đúng! Vừa rồi tôi có nghe mấy ông bạn Ngân hàng ở khu vực Tây Nguyên nói. Năm nay huy động vốn tăng dữ quá là nhờ bà con nông dân bán cà phê được giá cao nên gửi NH để lấy lãi. Nói chung bà con nông dân mình cũng kiếm được kha khá thu, còn về phần mấy ông bạn Ngân hàng cũng giải quyết được khâu thanh khoản. Bà con mình tốt thật, thiếu tiền đầu tư cà phê thì đến NH vay, khi bán được nhiều tiền từ cà phê lại cho NH vay. Hiện tại giá cà phê có lên cao cho mấy thì bà con nông dân còn hàng đâu nữa mà bán. Vụ này tiền nằm trong NH rồi chắc cú không biết vụ sau thế nào? Các ông Tây hù dữ quá.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84