Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 20/7/2011

Giá cà phê hôm qua sụt giảm mạnh do thiếu thông tin nền tảng và hoạt động bán tháo của nhiều nhà đầu tư.

Đóng cửa phiên 19/7, giá cà phê robusta giao tháng 9 tại London hạ 93 USD, tương đương 4,1% xuống 2.157 USD/tấn. Trong phiên có lúc giá rơi xuống 2.153 USD/tấn – thấp nhất kể từ ngày 31/1 năm nay.

bieu-do-ca-phe-london
Biểu đồ thị trường cà phê London kỳ hạn tháng 09/2011

Giá cà phê arabica cùng kỳ hạn tại New York mất 4,2 cent, tương đương 1,72% xuống 244 cent/lb.

Tâm lý của nhiều nhà đầu tư đang không vững vàng trước mối lo vỡ nợ ở châu Âu và Mỹ. Ngoài ra, thị trường vàng nổi sóng cũng khiến nhiều người bán các tài sản rủi ro để chuyển danh mục đầu tư tạm thời.

Hãng ABN Amro dự báo, sản lượng cà phê thế giới niên vụ 2011/12 sẽ ở 130 triệu bao, giảm 2,5% so với vụ trước. Dự báo này tương đương với Tổ chức cà phê Thế Giới (ICO).

Hãng này cũng dự đoán giá sẽ giữ ở mức cao trong quý 3 năm nay vì nguồn cung thực tế thắt chặt.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tuhung

    Giá cà lên xuống thất thường. Ngay thời điểm mà chúng ta hy vọng giá tăng cao thì nó lại “sập”. Ôi, nóng lạnh cả người!

  2. Trường Nhân

    Các nhà kinh doanh cafe VN dần dần bị sập bẫy hết rồi nhưng cũng không hiểu tại sao.
    Chớ dại nhảy qua hàng giấy để gỡ gạt !

  3. TRUNG THÀNH

    Trong cuộc chiến kinh tế hiện nay Mỹ đã vượt qua vỡ nợ còn châu Âu thì khối liên minh đang họp bàn và Mỹ vả Đức đã lên tiếng hỗ trợ cho Hy Lạp thì không có gì phải lo sợ. Giá cà phê xuống mạnh thì lên mạnh hãy tin vào cung cầu. ICO dự báo càphê năm 2011 thế gới thiếu (3.3 triệu bao).

  4. nghenhin

    Thực tế các phiên giao dịch vừa qua các bác có để ý một điều gì không? Đấy là tuy giá có xuống dốc nhưng vẫn chả hề thấy lượng đặt mua hoặc lượng chào bán? Có lẽ cũng chẳng nhà đầu cơ nào dại đi bán lỗ cho các cơ sở rang xay chế biến mà họ đang cố tình ép giá xuống để tiếp tục gom hàng vào chờ thời cơ thổi giá lên đấy mà. Anh nào dại chơi hàng giấy vào lúc này là tự sát đấy, khi giá lên cao mua vào để thanh lý hợp đồng… Bán cả nhà chả đủ.
    Lượng hàng tồn kho của hai công ty không được nêu tên kia chẳng qua là ảo nên không tiện nêu hoặc thực tế cũng chẳng còn trong kho nữa mà cứ thổi phồng lên cho có đấy mà. Cafe sẽ lên giá vì bà con mình giờ đâu thể để cho cái giá sàn kia nó quyết định nữa. Mai mốt vào vụ chúng ta cứ hét 100 ngàn/1kg ai cần thì mua chả lo bà con nhé.

    1. Trường Nhân

      Sân chơi bây giờ nhường cho các vị chơi hàng giấy cả rồi. Hàng thực ai mà mua bán trong khoảng giá này. Qua tuần sẽ hoàn toàn đổi khác. Thị trường sẽ lột xác thay da.

  5. Phu Tai

    Các nhà đầu cơ Nước ngoài tại VN đã mua được nhiều cà phê giá rẻ khi mức giá LD trên 2.500-2.670 usd/tan.( lúc đó hàng VN đang nhiều). Bây giờ khan hiếm họ cần đạp giá xuống và bán lại cho các DN VN với giá đắt. Họ lời từ cách làm này từ 7.000-10.000đ/kg.

  6. Phu Tai

    Nhà đầu cơ nước ngoài có câu: “giá càng cao càng mua được hàng rẻ, giá càng thấp bán càng được giá đắt”.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80