Bản tin thị trường cà phê ngày 4 đến 7/7/2011

Thị trường cà phê thế giới khá trầm lắng trong những ngày qua vì thiếu các thông tin cơ bản hỗ trợ.

Trên thị trường Robusta London, trong 3 phiên giao dịch vừa qua, giá chỉ thay đổi 4 USD, từ mức 2.471 USD/tấn hôm 1/7 xuống 2.467 USD/tấn vào cuối phiên hôm qua. Khối lượng giao dịch quá thấp, chỉ quanh mức 6.000 lot, bằng 1/10 so với khối lượng của 2 phiên giao dịch khủng trên 60.000 lot hôm 30/6 và 1/7.

Giới phân tích và thương nhân giàu kinh nghiệm cho rằng, thị trường u ám là tất yếu sau đợt sóng ngắn vừa qua.

Ngoài ra, các thông tin trái chiều cũng làm cho giá cà phê giằng co trong biên độ hẹp, đó là dự báo sản lượng cà phê vẫn thắt chặt ở Việt Nam từ Vicofa và đồng USD mạnh lên so với rổ tiền tệ do kinh tế Mỹ có các dấu hiệu tốt trong khi nợ công dai dẳng ở châu Âu.

Trên thị trường New York, tuần này chỉ giao dịch 2 ngày vì thứ Hai là Quốc khánh Mỹ. Hai phiên ngày 5 và 6/7 giá biến động trái chiều, với tăng 2,37% hôm thứ Ba và hạ 0,66% trong ngày hôm qua. Tổng cộng, giá cà phê arabica tăng 3,2 cent trong tuần đến ngày hôm nay.

Thị trường cà phê Arabica New York phiên hôm qua chịu tác động từ đồng USD mạnh lên, nhưng được hỗ trợ tăng theo xu hướng chung của các hàng hoá trong phiên ngày thứ Ba, đặc biệt là giá dầu mỏ, nhờ các tín hiệu kinh tế lạc quan phát đi từ Mỹ và thông tin sương giá ở Braxin.

Trên thị trường châu Á, giá cà phê robusta loại 4, 80 lỗi của Indonesia tuần này tiếp tục được khách hàng trả cao hơn 200 USD/tấn so với giá tại London. Giá cà phê của nước ta có giá cộng 100 USD/tấn. Cà phê robusta của Ấn Độ tăng 300 USD/tấn trong phiên đấu giá tuần.

Theo giới thương nhân, thị trường cà phê đang thực sự khan hiếm nhưng giá khó tăng mạnh bởi có bàn tay đầu cơ điều khiển.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tran thi ha

    Giá cà phê được cộng 105 vậy tại sao khi đại lý mua không cộng thêm vào giá cho người bán mà khi bị trừ thì lại trừ cùa họ nhỉ .

  2. nghenhin

    Đấy là mấy đại lý nhỏ lẻ đang ép giá mua gom hàng để trữ lại đấy bác ah… Các công ty lớn chắc họ sẽ không phát giá như thế đâu vì sợ mùa tới ba con ta tẩy chay thì sao? Đang mong có Ngân Hàng Cafe cho bà con tham gia giao dịch cho đỡ mệt mỏi hơn. Nhà mình đang định bán trong tuần này mà giá cứ thậm thụt ghét quá vứt chìa khóa kho luôn coi như không nghĩ tới bán nữa. Nhưng nếu giá lên 3ngàn USD chắc kêu thợ tới phá khóa kho bung hàng ngay.

  3. Cư Né

    Giá cả cứ như vậy thì để qua tháng 8 mới xem xét , dứt khoát ko bán , phải biết dựa vào nhau chứ , cứ ép bà con mãi thế này. Ko thấy mọi thứ vật tư phân bón lên cao mãi mà ko biết điểm nào dừng.
    Mệt mõi vì mấy tấn cafe , quên luôn hả @nghenhin?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80