Cách pha cà phê phin truyền thống

Có thể có rất nhiều cách để pha chế một ly cà phê? Bài viết này muốn chia sẻ cùng các bạn một bí quyết pha cà phê phin – Cà phê duy nhất, độc đáo của Việt Nam.

pha cà phê phin

1. Lựa chọn loại cà phê phù hợp với bạn, có thể hỏi những người bạn của mình về loại cà phê phù hợp với mình. Một lời khuyên đến bạn là: Nếu bạn là nữ hãy chọn cà phê có tỷ lệ Arabica cao vì một điều chắc chắn rằng, với loại này khi pha bạn sẽ có một loại cà phê thơm với nồng độ cafein vừa phải (<1). Nếu bạn là nam và thường xuyên dùng cà phê, bạn nên chọn cà phê có tỷ lệ robusta cao hơn vì với tỷ lệ này sẽ tạo ra một loại cà phê có vị đắng và rất phê (Độ cafein>1.5). (Điều này không đúng với các bạn nữ sành cà phê và bạn nam không thường uống cà phê).

2. Sử dụng nước đóng chai (tinh khiết) hoặc nước mưa, đun sôi 100 độ để pha cà phê.

3. Tráng phin cà phê (tốt nhất là phin nhôm) bằng nước nóng, lau khô và cho khoảng 20 gram cà phê vào, lắc nhẹ phin đựng cà phê cho mặt trên của cà phê phẳng, đậy nắp chèn cà phê và đổ nước sôi vào.

4. Lần 1: Đổ khoảng 10 ml nước sôi, chủ yếu là để cho cà phê đủ ướt, đập nắp cà phê lại, không cho hơi nóng thoát ra khỏi phin và để trong vòng 1 phút. Lần 2: Bạn đổ khoảng 80ml nước và điều chỉnh sao cho số lượng giọt cà phê/phút khoảng từ 45 – 50 giọt. Nếu cà phê xuống nhanh quá, bạn có thể điều chỉnh bằng cách ấn nắp chèn cà phê xuống và ngược lại.

5. Một ly cà phê ngon sẽ phục vụ bạn sau 5 phút. Pha một ít đường hoặc sữa, hy vọng bạn sẽ có một cảm giác thật tuyệt vời bên ly cà phê của mình.

>> Hướng dẫn cách pha cà phê ngon

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83