Bản tin thị trường cà phê ngày 8/6/2011

Sau phiên bán tháo đầu tuần, giá cà phê thế giới đã hồi phục mạnh trở lại trong ngày 7/6.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta giao tháng 7 tăng 29 USD lên 2.433 USD/tấn lúc đóng cửa, kỳ hạn tháng 9 tăng 30 USD lên 2.479 USD/tấn.

Trên thị trường New York, cà phê arabica kỳ hạn tháng 7 tăng 2 cent lên 262,5 cent/lb, kỳ hạn tháng 9 tăng 2,15 cent lên 265,95 cent/lb.

Thị trường cà phê hôm qua được hỗ trợ bởi hai luồng thông tin cơ bản là tiền tệ và nguồn cung.

USD giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ không có ý định đưa ra gói kích thích kinh tế mới bất chấp sự sụt giảm kể từ đầu năm tới nay. USD còn bất lợi vì khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ sớm nâng lãi suất cơ bản, làm tăng giá đồng Euro.

Thị trường cũng đang lo lắng về nguồn cung khi có các dấu hiệu cho thấy khả năng dễ xảy ra sương giá ở Braxin khi cơ quan khí tượng thuỷ văn dự báo nhiệt độ tuần này sẽ xuống 2 độ C. Các lần sương giá trong lịch sử đều đẩy tăng giá cà phê một cách ấn tượng.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng 600 đồng so với hôm qua, lên 49.600 – 49.700 đồng/kg. Giá cà phê xuất khẩu vẫn ổn định ở mức trừ lùi 80 USD/tấn so với kỳ hạn tháng 7 tại London.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phước Trung

    Chào chị Nguyễn Hằng.
    Rất cảm ơn chị đã cung cấp những thông tin bổ ích cho diễn đàn, cho người nông dân…
    Nhân đây em xin làm phiền chị một tý nhé. Chị làm ơn cho em hỏi cách tính giá cà phê Arabica đang giao dịch tại sàn Nybot. Cách tính giá đó ra đô la và ra vnđ ạ.
    Rất cảm ơn chị, Chúc chị và ban biên tập sức khỏe và thành đạt.

    1. Nguyễn Hằng

      Chào bạn.
      Giá cà phê arabica giao dịch tại Sàn New York tính theo cent/lb.
      100 cent = 1 USD, 1 lb = 0,454 kg và 1 USD = 20.500 đồng (cái này theo tỷ giá ngày).
      Bạn cứ theo công thức đó rồi tính thôi.

  2. Thanh Tam - cưkuin, bmt

    Vui quá! giá caphe lại lên rồi. Ko biết có lên được ít nào nữa ko? Giá tiêu đen cũng đã tăng rồi bà con ạ! Sáng nay ở Cư Kuin đại lý hỏi mua tiêu giá 110.000đ cả cộng rem rồi đó. Theo các bác thì đã nên bán tiêu giá này chưa?

  3. nghenhin

    Bà con tiếp tục găm giữ hàng chưa vội bán thì giá cafe vẫn còn lên dài dài. Nhưng chỉ có điều thực tế hàng còn tồn mùa vụ vừa qua nay cũng khan hiếm quá mức rồi nên việc đẩy giá lên để mua vào thanh lý các hợp đồng là việc các doanh nghiệp cần làm trong lúc này thôi. Việc giá cafe lên xuống chỉ là hiện tượng cần và đủ của các nhà chuyên đầu cơ lớn….

  4. TRUNG THÀNH

    Brasin thì sương giá. VN thì khan hiếm. USD thì mất giá. Vậy thì giá cà phê thế giới sẽ chuyễn biến như thế nào? chứ 3 ngày vừa qua xôn xao quá làm mình không yên tâm muốn xuất cà phê, nhưng hôm nay đọc được tin mình quyết định đễ lại và có thể giá sẽ còn lên, đột biến quý2. Bác nào có ý kiến về giá sắp tới ,hãy cùng thảo luận.

  5. trịnh hoài đức - cư kuin

    Mặc dù không còn cà phê để bán nhưng vẫn muốn theo dõi thị trường thường xuyên, thấy giá biến động thất thường quá bà con ha, không biết đến khi thu hoạch giá sẽ như thế nào, nhưng vẫn mong người dân làm cà phê luôn thành công ,đạt được 1 vụ mùa bội thu. Chúc bà con thành công.

  6. chuotdong

    Tui coi dự báo thời tiết 6 ngày sắp tới ở Braxin chưa thấy gì là dấu hiệu của sương giá.Trong tuần cà phê lên giá chỉ do nguồn cung yếu tạo nên mà thôi.

  7. Phan Văn Lý

    Giá cà phê sẽ giữ nguyên giá cho tới mùa này bà con ạ. Hãy yên tâm lao động sản xuất làm ra càng nhiều sản phẩm càng tốt.

  8. quocoai

    7/2010 kẹt tiền tui bán 2t giá 29.500đ tưởng đâu Brasil , Colombia vào mùa thu hoạch giá ko lên nữa ! Ai dè từ đó giá cứ tăng cho đến bây giờ mà 2010 Brasil có mất mùa đâu ! sơ sơ mất gần 18tr , tới bây giờ vẩn còn tức quá là tức đây !

  9. Đại lý con

    Tôi mới đọc bài Giá cà phê VN cao hơn giá London hôm qua nhưng có mấy vấn đề chưa rõ nên nay vào xem lại nhưng ở đâu rồi không thấy, tại sao vậy BQT?

  10. Thanh Tam - cưkuin, bmt

    Tức làm gì cho mau già Quocoai. Tháng 4/2010 tui cũng bán gần 2 tấn tiêu giá có 57.000đ gửi ngân hàng, rồi sau đó giá tiêu nó cũng lên gần cả 100.000đ mà lãi ngân hàng thì không bằng đồng tiền trượt giá. Nói tóm lại là may hơn khôn các bác nhỉ ?

  11. Chip con

    Gửi Y5cafe thân mến!
    Nhờ các chuyên gia của Y5 giải thích cho Chíp con biết căn cứ vào đâu, từ cơ sở nào mà có 2 thông tin sau:
    -Vụ thu hoạch 2011/12 (kết thúc vào tháng 9 năm tới) sẽ cho kỷ lục 22 đến 24 triệu bao, so với 20-22 triệu bao của vụ hiện tại.
    -Giá cà phê robusta loại 2, 5% đen vỡ, kỳ hạn giao tháng 9 hiện cao hơn 20 – 60 đô la/tấn so với giá tại London.
    Trong khi Chíp con thấy trên các bảng báo giá của Y5 không có chỗ nào cho thấy cụ thể rằng giá ở Việt Nam cao hơn giá London cả!
    Chúc Ban biên tập và cộng đồng Y5 khỏe, tham gia diễn đàn nhiều hơn.

    1. Kinh Vu

      Y5Cafe xin giải thích với bạn Chip con và bà con.

      Thông tin Việt Nam sẽ thu hoạch kỷ lục vụ 2011-2012 khoảng 22-24 triệu bao và giá tháng 9 Việt Nam cao hơn giá London lúc đầu là do báo KTSG Online đăng trong bài Giá cà phê Việt Nam đã vượt qua giá London, do Báo KTSG Online dẫn nguồn của Reuters và AFP, sau đó giacaphe.com đăng lại từ SGKT Online. Tuy nhiên sau khi đối chiếu các thông tin, theo giacaphe.com nhận thấy thông tin này chưa có cơ sở khẳng định, còn quá mơ hồ. Sau khi bàn bạc chúng tôi đã cho gỡ bài này khỏi trang.
      Để rộng đường thông tin chúng tôi cố gắng giới thiệu những thông tin từ nhiều nguồn đến bạn đọc , nhưng nhiều khi cũng khó kiểm chứng được tính chính xác. Rất mong bà con thông cảm và lưu ý nguồn tin mà chúng tôi luôn ghi rõ cuối bài.

      1. Robusta

        Tôi rất đồng tình với BQT cũng như các bạn trong ban biên tập Y5Cafe, nếu bài nào xét thấy không hợp lý thì kiên quyết gỡ bỏ khỏi trang web cho dù trước đó đã lỡ đưa lên. Phải giữ cho Y5Cafe lập trường rõ ràng và có giá trị cao về nội dung thông tin cà phê.
        Không cần phải so sánh với ai!

      2. Ngo Cuong

        Tôi đồng tình với Robusta nhưng tôi đề nghị, bà con đang trông chờ Y5, do vậy các chuyên gia của ta viết là được rồi, không cần lấy báo nào cả. Báo ta hay hơn, vì ta chuyên cà phê, lại có độc giả nhiều.

  12. Cafe Vối

    Thông tin thời tiết từ Brasil cho biết, hôm nay ở vùng núi cao của Brasil nhiệt độ xuống thấp, từ 8 – 14 độ C, chưa đủ lạnh để tạo ra sương giá chứ chưa nói đến sương muối.
    Nói vậy để bà con bổ sung hiểu biết của mình, vì trên diễn đàn Y5Cafe vẫn thấy thỉnh thoảng bà con phản ánh ở vùng này, vùng nọ của nước mình bị sương muối là không chính xác.

  13. nghenhin

    Mình đồng ý với Robusta là cần có những cân nhắc khi đưa chọn một bài viết mang tính xây dựng diễn đàn phục vụ lợi ích cho bà con nông dân trên tinh thần hiểu biết. Việc giá cả cafe lên xuống thường ngày là điều tất yếu trong vấn đề kinh doanh của các thương lái và nhà đầu cơ… Việc bán hay không là do người nông dân chúng ta quyết định là chính. Tốt nhất hãy bàn việc làm sao- biện pháp canh tác cho năng xuất nào một tốt hơn mà thôi. Thân.

    1. Cư Né

      Tôi lại thấy bàn về năng suất có lẻ không còn cần thiết vì cafe VN mình có năng suất cao nhất thế giới rồi. Cần bàn là làm sao để canh tác cafe có tính bền vững thôi.
      Bà con nào còn vướng mắc về chuyện chăm sóc, canh tác cafe cứ nêu lên diễn đàn để chúng ta cùng góp ý, theo tôi như vậy là hợp lý nhất.

  14. Nông dân cà phê

    Không phải sương muối thì tại sao cà phê ra hoa đợt vừa rồi bị thui rất nhiều, không đậu trái khoảng 30% (tôi không biết vùng khác ra sao chứ tại Lâm Hà bị mất 30% là chắc, ai ở Lâm Hà cứ lên tiếng xem sao). Nếu cà phê ra hoa trước tết thì không bị gì nhưng sau tết là bị thiệt hại nặng.
    Những suy đoán mùa vụ 2011/2012 sản lượng sẽ tăng cao hơn vùa vụ trước là vô căn cứ, gây bất lợi cho người trồng cà phê. Những người có suy đoán như vậy có lẽ họ chỉ dựa vào suy luận như sau: Năm nay giá cà phê cao, bán được nhiều tiền, quay lại đầu tư cho cà phê nhiều, tiếp theo là cây tốt tươi, cành lá um tùm, cho sản lượng nhiều. mấy người này học môn logic học có vẻ hay nhưng không trực tiếp trồng cây cà phê nên không biết rằng việc đầu tư mạnh cho cây cà phê năm nay chủ yếu là cho tốt cành, xanh lá, năm sau cây mới cho năng suất cao nghĩa là mùa vụ 2012/2013 mới cho sản lượng cao được. Cây cà phê không như cây bắp đâu các Ngài ạ!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84