Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 5 – 6/5/2011

Giá cà phê arabica trên thị trường thế giới giảm mạnh trong 2 phiên giao dịch vừa qua vì hoạt động bán tháo của các nhà đầu tư. Giá cà phê robusta trong khi đó biến động ngược chiều khi mức giảm ngày 4/5 thấp hơn và màu xanh xuất hiện trên bảng giá trong ngày 5/5.

Phiên 4/5, giá cà phê Arabica giảm tới gần 4%, tương đương 11,75 cent xuống còn 294,4 cent/lb cho kỳ hạn tháng 7. Giá tiếp tục giảm thêm 5,7 cent trong phiên 5/5 xuống còn 288,8 cent/lb.

Giá cà phê arabica giảm mạnh vì bán tháo trên khắp các thị trường khi đồng USD mạnh lên cùng thông tin nông dân ở Braxin đang đẩy mạnh thu hoạch vụ cà phê arabica để tranh thủ giá cao.

Việc các nước sản xuất cà phê arabica đồng loạt thông báo xuất khẩu tăng mạnh trong tháng 4 cũng tác động lên thị trường này.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta giao tháng 7 chỉ mất 1,3% trong phiên 4/5 và tăng 5 USD trong phiên giao dịch đêm qua, lên 2.582 USD/tấn bất chấp các thị trường khác đồng loạt mất điểm.

Giá cà phê robusta được hỗ trợ vì thời tiết xấu tiếp tục đe doạ sản lượng cà phê ở Việt Nam và Indonesia. Vụ thu hoạch cà phê robusta ở Braxin trong khi đó khả năng sẽ bị trì hoãn vì mưa kéo dài ở bang Espirito Santo

Giá cà phê robusta không ảnh hưởng nhiều nên giá cà phê nhân xô nước ta ổn định trong 2 ngày qua, dao động từ 49.700 – 49.800 đồng/kg, gần sát mức kỷ lục.

Triển vọng giá cà phê sẽ hồi phục trong tuần tới khi các phương tiện thông tin truyền thông đang đưa tin thời tiết ở Colombia đang trở nên tồi tệ hơn và có thể làm giảm sản lượng của nước này nhiều hơn dự kiến.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nam coi

    Giá cà phê hôm nay trên mạng là 49.700 đồng, vậy mà ở Di Linh chỉ có 49.000 đồng. Chênh lệch 700 đồng. Tại sao lại có sự chênh lệch quá như thế này. Chán quá đi mất !

    1. hoang khang

      Mình nghĩ là các nhà buôn nghĩ rằng giá cà phê ko thể tăng lên nữa nên họ ko dám mua theo giá thị trường.

  2. danh cao vang

    Tôi ở Long Khánh Đồng Nai, giá cà phê là 50 tôi khuyên các bác đừng vội bán cứ chờ thêm 1 thời gian nữa.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80