Bản tin thị trường cà phê ngày 8/4/2011

Giá cà phê thế giới tăng trở lại mạnh mẽ trong phiên giao dịch ngày 7/4 do USD suy yếu và nỗi lo nguồn cung.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica giao tháng 7 tăng 7,15 cent lên 275,05 cent/lb. Cà phê robusta cùng kỳ hạn tại London tăng 54 USD lên 2.443 USD/tấn.

Thị trường thế giới phiên qua một phần chịu ảnh hưởng từ thông tin xuất khẩu giảm sút ở Việt Nam trong tháng này. Giới thương nhân cho biết, sau khi xuất khẩu 150 nghìn tấn cà phê trong tháng trước, quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới có thể chỉ xuất được 75 – 100 nghìn tấn trong tháng 4 này do các nhà xuất khẩu không gom được hàng khi dự trữ trong dân đã gần như cạn kiệt.

Thông tin từ Tổ chức Cà phê Thế giới qua bản báo cáo thị truờng tháng 3 cho thấy, nguồn cung cà phê toàn cầu niên vụ 2010/11 sẽ giảm sút 0,6 triệu bao so với dự kiến trong tháng trước, chỉ đạt 133,1 triệu bao, bởi Indonesia mất mùa cũng hỗ trợ tích cực cho giá đi lên.

Thị trường New York được hỗ trợ mạnh hơn thị trường London do đồng USD suy yếu so với Euro sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu nâng lãi suất cơ bản lần đầu tiên kể từ năm 2008. USD yếu thường đẩy giá cà phê lên.

Ở thị truờng trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay dao động từ 48.000 đồng/kg, tăng 500 – 600 đồng so với ngày hôm qua.

Nhiều người cho rằng, giá cà phê sẽ tăng tiếp vì có nhiều nhà đầu tư đã mua ở vùng giá cao thời gian qua, và họ sẽ đẩy lên để chốt lời.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. quan tam

    Bà con chúng ta chắc mọi người không ai sửng sốt khi theo dõi giá cà phê hàng ngàymà DNTN dựa theo sàn giao dịch nước ngoài, chẳng theo ra thể thống gì! Đúng là một chiếu ngồi ta xơi. Nên khi DNNN vào làm ăn kêu la ầm ĩ. Kiểu ỷ lại nhà nước, chèn ép nông dân càng ngày bộc lộ càng rõ. Bao giờ mới hết cảnh ngộ này đây nếu thiếu thị trường tự do minh bạch.

  2. Nông dân 1/2

    Bà con ơi, sau nhiều phiên chờ đơi sáng nay tôi cũng đã qđ bán hết 2.5tấn, giá 47.8 để lấy tiền đầu. tôi thấy nhiều người nhận định giá còn lên, nhưng theo tôi phán đoán giá trong một vài phiên tới sẽ giảm nhẹ do nhiều nhà đầu tư chốt lời rồi sau đó mới lên trở lại được.
    Tôi thì không còn kg nào nhưng vẫn mong sao cho giá caphê càng lên cao càng tốt, để có tinh thần tiếp tục đầu tư thâm canh cho vụ sau. Chúc bà con ta sức khỏe và trúng mùa trúng giá.

    1. DAN BAO LOC

      Chúc mừng bác. Nhà em còn ít cà phê mà hôm qua chỉ bán được giá 47.2 à, bị nhà buôn ăn mất 0.8 giá . Tại nhà đem gửi cà phê ở đó khi nào muốn bán thì gọi người ta (họ chuyên tích trữ cà đợi giá cao kiếm lời). Mấy năm trước thì họ ăn chênh lệch cao lắm là 0.3 . Năm nay lỡ rồi, bán kiểu đó lần cuối.

    1. Người Bảo Lộc

      Không biết chị có ở Bảo Lộc không giới thiệu giùm địa chỉ mà chị bán đi. chứ ở đó ngày hôm qua làm gì có ai mà mua giá 48 theo em cao lắm họ chỉ mua 47.8, mà chưa kể họ kiếm cớ đo độ ẩm, chê cà phê nhân bé, nhân không sáng để ép giá nữa chứ. Chỉ có bà con nông dân là khổ.

  3. nhân nghĩa

    trưa nay giá đã lên 48.300. tôi đã quyết định bán 4tan còn lại.tôi đã thấy giá đó được rồi nên ai có gan thì phải đợi thời gian sau nửa mới chạm giá 50. cam on ban biên tập y5caphe va tôi cũng hân hoang đã nhắn tin ủng hộ diễn đàn y5caphe để ngày càng thêm lớn mạnh.
    theo tôi giá phải trên 55 mới đủ theo bảo giá của thị trường.vì làm ra hạt cà phê quá khó khăn.

  4. Bluestar_010

    Xin chào tất cả bà con, nếu ai còn cà phê chưa cần phải bán vội, hiện giờ trong dân cà phê còn rất ít và theo nhìn nhận chung, thì cứ giữ lại, (Nhà tôi từ đầu mùa đến giờ chưa bán 1 kg nào cả) nên đang chờ cà phê cao hơn nữa, nếu bà con nào còn cà phê thì cứ tiếp tục giữa lại nhé, “Có gan làm giàu”, Tình hình lên rồi lại xuống, xuống rồi lại lên, nên bà con cứ yên tâm, Chớ vội vàng “Đi đâu mà vội mà vàng, mà vấp phải đá mà quàng phải chân”. Chúc bà con một ngày tốt lành.

  5. lê anh đồng

    Bán hay ko bán là tùy nhận định của từng người Cà fê chủ yếu nằm trong kho của các doanh nghiệp và thương nhân .Cho nên giá cả do họ thao túng .Còn nông dân còn 1 ít cà fê , thì đừng mong “Một cánh én làm nên mùa xuân “.Còn nhận định các loại mặt hàng lên thì cà fê lên thì từ xưa tới nay chưa có tiền lệ. Mà chỉ thấy giá thành sx cà fê tăng làm giảm thu nhập của nông dân mà thôi.

  6. NK

    Nhân Nghĩa ơi ! Bạn bán rồi thì đừng có nghĩ là giá 55 nữa nha, để cho anh em bà con an tâm mà bán chứ chờ 50 lâu lắm rồi mà chưa thấy chạm đích đó bạn. Tôi mới vừa bán cách đây mấy phút giá 48.7 được 3t. Còn một ít nữa chờ 50 là bán nốt thôi. Chúc bà con ta thành công

  7. hào buôn hồ

    Bà con những ai còn cà chớ vội bán nhé, giá phải lên 55, chứ trong dân không còn bao nhiêu đâu. Các nước Inđô, Brazin đều mất mùa do thời tiết. Những ngày qua gía xuống do các nhà đầu cơ bán chốt lời.

  8. Manh KRÔNG PAK

    Thôi giá này bán được rồi, chờ đến 55 chắc phải đi nhập viện chữa đau tim; vợ chồng cãi lộn…

  9. Thanh Trung

    Giá cà fe lên thì rất mừng nhưng mỗi lần bán cà thì rất bực mình , khi quyết định cắt giá thì Đại lý lại bảo giá xuống rồi , thể rồi không bán không được lại thiệt thòi , lại bực mình

  10. cu van lan

    Chắc ngày mai tui cũng bán hết đẻ mua ô tô thôi … nhưng của hàng đồ chơi cách nhà tôi xa quá . Thôi đành hẹn lại với cu tèo nhà tôi vậy.

  11. Lâm Hà

    chỗ em lúc sáng hỏi có 47.300 nè. ép giá quá.nhà em gửi mà đại lý báo giá vậy.Nếu có cà ờ nhà người ta mua 48300đ. em ở Tân Hà – Lâm Hà

  12. Y5cafe

    Chiều nay có 1 anh ở Trảng Bom (Đồng Nai) gọi điện cho Ban Biên Tập Y5cafe báo rằng: “Đại lý ở Trảng Bom chiều nay (08/04/2011) mua với giá 45,700đ”.

    Chênh lệch với giá thị trường hơn 2,000đ/kg – chuyện thật như đùa, Y5cafe đã xác minh và đúng là không đùa tý nào.

  13. cu van lan

    Sao lại lạ vậy ? Trảng Bom gần cảng Sài Gòn mà sao mua ép giá của ND dữ vậy. Ở Châu Đức -BRVT hôm qua mua đầu giá 48.200. Nếu cà khô,đẹp được cộng độ +zem sẻ có giá trên 49.000.

  14. hà phương

    Có bác nào biết giá hồ tiêu hôm nay bao nhiêu ko? làm ơn cho biết với. Hôm qua tôi bán 2 tạ đầu giá 105 (giá do thương lái đưa ra) còn ngoài thị trường bao nhiêu thì tôi không nắm tại vì ở vùng sâu. Tôi ở Đăk Mgo-Tuy Đức-Đăk Nông.

  15. chuotdong

    Đời cha đã khổ, củng cố đời con Bek à, theo chuot nên gửi tiết kiệm ngân hàng lấy lãi nuôi con ăn học. Nông dân lái ô tô đi rẫy cuốc cỏ chẳng oai tý nào.
    Mua xe để giải quyết bệnh sĩ thật ko nên. Cuốc cỏ nhọc tay chân, mua xe thêm căng thẳng đầu óc. Tổn thọ, tổn thọ lắm… sướng ở đâu ra.
    Hồ tiêu ở Cư Kuin hôm nay giá 110.000đ/kg chưa cộng rem. Tiêu đẹp cộng thêm vừa tròn 120.000đ/kg đó Phương.
    Cà phê ko cộng rem đâu cu van lan ơi.

    1. nongdancafe

      chuotdong nói chính xác, mình là ND dâu phải DN, mà mua xe dễ huy dộng, dễ…
      Nên đầu tư cho con là số 1, nhà bác học Thomas Edison khi chưa nổi tiếng, mấy người bạn thân bảo ông mặc cho lịch sự kẻo người ta xem thường. Ông ta bảo có ai biết mình là ai ? ăn mặc thế nào chả dược. Đến khi ông ta nổi tiếng khắp thế giới, mấy người bạn gặp lại ông ta lại bảo rằng, bây giờ dã nổi tiếng rồi, sao vẫn ăn mặc như thế. Ông ta lại bảo rằng: Bây giờ ai cũng biết tôi rồi mặc thế nào chả được!

  16. nongdancafe

    Các bạn đã trồng cafe giống ghép với gốc cafe mít sau nầy có năng suất và ít dịch bệnh hơn không ? Bạn nào trồng lâu năm rồi chia sẻ giúp với, xin cám ơn !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82