Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 6/4/2011

Giá cà phê thế giới tăng vọt trong phiên giao dịch ngày 5/4 do kỹ thuật cùng những lo lắng về nguồn cung.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica có phiên tăng mạnh nhất theo phần trăm trong 5 tháng qua, chủ yếu do hoạt động mua bù thiếu với khối lượng cực lớn của nhà đầu tư và quỹ hàng hoá.

Theo thống kê của hãng Reuters, khối lượng giao dịch cà phê trên thị trường New York đạt mức cao nhất kể từ ngày 15/2, ở trên 30.000 lô, gấp đôi so với phiên liền trước, do hoạt động mua bù thiếu và mua kỹ thuật sau khi thị trường vượt xa ngưỡng hỗ trợ là 257,80 rồi đến 262,35 cent/lb ở kỳ hạn tháng 5.

Đóng cửa phiên 5/4, giá cà phê arabica tăng 12,2 cent, tương đương 4,8% lên 268,25 cent/lb – ngày tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2010.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 5 tăng tới 159 USD/tấn – một trong những phiên tăng mạnh nhất từ trước tới nay. Kỳ hạn tháng 7 trong khi đó tăng 90 USD, tương đương 3,9% lên 2.398 USD/tấn.

Thị trường London cũng xảy ra hoạt động mua kỹ thuật trong phiên vừa qua, kết hợp với xu hướng tăng mạnh của thị trường New York. Ngoài ra, thông tin nguồn cung suy yếu từ Việt Nam, với khả năng tháng 4 chỉ xuất khẩu đựơc 75.000 – 100.000 tấn cũng khiến thị trường lo lắng. Tháng trước, chúng ta xuất khẩu 150.000 tấn cà phê.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay được các đại lý và các công ty thu mua ở mức 47,6 – 47,7 triệu đồng/tấn, tăng 1,6 triệu đồng so với ngày hôm qua.

Hiện tại nguồn cung trong dân rất khan hiếm, thêm nữa họ vẫn quyết tâm chờ giá cao hơn nên không muốn bán ra ở vùng giá thấp đang gây khó khăn cho các nhà xuất khẩu trong việc gom hàng.

Thời tiết ở các tỉnh Tây Nguyên đang rất khô hạn, trong khi cây cà phê lại ở giai đoạn ra hoa. Nếu tình trạng thiếu nước kéo dài, kết hợp với sâu bệnh gia tăng, khả năng vụ 2011/12 của nước ta sẽ tiếp tục mất mùa.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. chien buonho.

    Sau mấy ngày giá cà hạ liên tục làm cho bà con mình lo lắng, sáng này giá cà phê lại lên rồi bà con ơi? Mừng quá.
    Giá sẽ còn liên nữa đấy bà con ạ. Chúc bà con sức khỏe.

  2. hoang long

    Giá cà phê còn tiếp tục tăng vì năm nay cà phê mất mùa, vườn nhà tôi cháy bông hết vườn bên cạnh cũng cháy, nở nhưng hư mất mùa hơn 50% cơ.

  3. ngọc giản-daklak

    Bà con nông dân chúng ta đang phải vật lộn với thời tiết khô hạn để chăm sóc vườn cafe. Với giá cafe đang lên bà con cần theo dõi để đưa ra quyết định bán hay không để phục vụ vật tư cho vụ mùa tiếp theo.

  4. ha

    Mong sao giá cà phê còn lên cao nữa để giúp đỡ phần nào cho bà con. Giá cà phê còn lên cao nữa vì nguồn cung đang hiếm.

  5. Thanh Huệ

    Nhà mình được 3 tấn nhân chưa bán, mấy hôm đầu tháng 4 giá xuống sâu quá mình cũng buồn, song tối qua theo dõi thấy giá lên mình thấy mừng nhưng không biết thế nào. Dạo này đại lý họ cũng không nhiệt tình mua lắm vì giá cả sập sùi quá, do vậy mình vẫn chưa quyết định bán thời điểm này đợi ít ngày nữa xem sao, nếu không thì để đến sang năm luôn. Chúc bà con cà phê mạnh khỏe, được mùa nhé.

  6. anhvu_daklak

    Mình cũng tin là giá cà phê sẽ lên giá , nhà mình vẫn còn 10 tấn nhân vẫn chưa bán vì đang chờ nó lên giá.

  7. dieuhien1910

    Giá lên mà sao nhà cháu ở Biển Hồ – Gia Lai chỉ bán được giá 47.000 , bác nào ở Gia Lai biết chỗ nào mua giá cao không chỉ cho cháu với. Chứ cứ bị ép giá thế này thì chán lắm.

  8. Đỗ văn Lực

    Nhà nông chi tiêu đều nhìn vào nó rẻ đắc gì vẫn phải bán thôi chứ biết làm thế nào? vay lãi thì chết.

  9. Nguyễn Thị Yến

    Hi vọng cafe năm nay bà con sẽ được mùa hơn, mà mình thấy năm nay thời tiết khắc nghiệt cafe có vẻ mất mùa nhiều quá mình thấy cũng buồn. Giá cafe cũng bấp bênh quá mình không biết có nên bán hay không nữa.

  10. phuong thao tran

    Mất mùa là chắc chắn rồi. “Mạch nước ngầm Buôn Ma Thuột đang cạn kiệt”, không phải chỉ BMT đâu. Bây giờ mới là tháng cao điểm của mùa khô, phải còn 2 lần tưới nữa mới mưa được. Lại còn rệp sáp nữa chứ. Càng hạn thì rệp sáp càng nhiều. Ôi! Sao kiếm được đồng tiền cơ cực vậy.

  11. Minh Châu

    Giá cà phê lên xuống thật khó để bán, nhà mình còn 10 tấn cà nhân đang đợi giá 50000đ/kg. Bạn nào dự đoán và nắm chắc giá cho mình một lời khuyên để có vốn đầu tư cho năm tới. Xin cám ơn nhé.

  12. phượng tím

    Tại sao giá thế giới lên cao mà trong nước lại mua kiểu đó? Ai có thể giải thích rõ cho mình tí được không.

    1. Minh Châu - CưMgar

      Theo mình, mấy ông công ty lớn không chịu phát giá theo là do giá lên xuống thất thường trở tay không kịp sợ lổ đậm đó mà, hay nói cách khác “tay nghề non”, . . . .

  13. chuotdong

    Gía cà phê trực tuyến đang nhảy múa lung tung. Nhảy múa thì cứ việc, bà con ko nên lo lắng. Đến kỳ hạn giao hàng, cao cũng phải mua thôi. Từ giờ đến giáp hạt thời gian còn dài, chẳng sợ rớt đâu bà con ạ.

  14. Black cafe

    Khổ giá cao lên bán cũng không được. +195 USD nếu tính theo tỉ giá thì cũng phải tăng 4.000đ/Kg
    Có lẽ những người trả +195USD là những người chưa có hàng xuất và có lẽ trước đây đã chốt giá 2.612 USD/ tấn. Còn những người trước đây đã chốt kỳ hạn tháng 5 thấp thì đã gom đủ hàng nên bây giờ lướt sóng ký hạn tháng 7 thôi.
    Nếu như giá cả đột biến do thiếu hàng thì chỉ xãy ra trong tuần này và tiếp theo là cuối tháng 6.
    Mà giá kỳ hạn tháng 7 có xu thế giảm. Nên nếu chờ mãi để giá tới 50 hay 52 thì NPV chưa hẳn đã >0.

  15. PhuNT

    Thật !

    Anh chị nào dự đoán giá lên 50K trong nay mai thì đưa ra luận cứ rõ ràng.

    Chứ cứ dự đoán như thế thì chỉ có sống bằng “Niềm tin” thôi.

  16. nguyendinh

    Giá cà phê nhảy nhót như Sóc khi -107USD, khi thì lại +159USD, đến bây giờ lại -49USD. Các đại lý thu mua ở CưMgar nơi này mua 42.500đ/kg, nơi khác thì mua 42.200đ/kg. Trong khi đó gia trên mạng là 47.700đ/kg. Tôi muốn hỏi bà con ai quản lý việc mua bán cà phê??? Chúng ta là những người sản xuất ra hạt cà phê. Gía cả kiểu này dễ bị đau tim lắm đấy. bà con cứ bình tĩnh đừng suy nghĩ nhiều mà ảnh hưởng đến sức khỏe nhé! Còn người thì còn của. Nếu cần tiền để tiêu xài thì cứ bán dù giá thấp nhưng được việc của mình là tốt rồi . Chúc bà con khỏe để chống hạn cho cây cà phê của nhà minh. Hy vọng vụ mua tới cà phê sẽ lên 50.000đ/kg.

  17. quoc phuong t7 phu xuan

    Tình trạng lạm phát đang tăng cao thế này, không biết ra sao nữa, giá cả leo thang liên tục, chồng chất lên đấu dân bao nhiêu là khổ cực, cả năm ngót nghét được mấy hột cà, thế mà bị trên thế giới chèn ép khủng khiếp. Đúng là làm dân khố thật đó, thiệt đủ đường phải không bà con.

  18. Nguyễn Văn Bảo

    Giá cà phê arabica gì mà lên tới “257,80 rồi đến 262,35 USD/lb” dử vậy, bạn nên xem lại, là cent chứ?

  19. Quỳnh Như

    Giá cà phê hôm nay 9/4/2011 lên mức 48.000 đồng/kg. Đây là tin vui cho bà con mình rồi, hi vọng giá sẽ còn lên cao cho mọi người đỡ khổ trong lúc giá cả mọi thứ leo thang như lúc này.
    Nhà mình ba mẹ còn mấy tấn, sáng nào đi làm cũng lên đọc tin tức.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82