Bản tin thị trường cà phê ngày 11/02/2011

Phiên giao dịch hôm qua 10/02, bất chấp những cảnh báo của các nhà phân tích kỹ thuật, thị trường cà phê thế giới vẫn tiếp tục tăng trưởng, nhất là thị trường cà phê arabica ở New York.

Thị trường cà phê robusta ở London tăng thêm 5 USD, trong phiên có lúc đã chạm đến mức cao 2.270 USD/tấn và đóng cửa phiên giao dịch ở mức 2.259 USD/tấn.

Hôm trước, 09/02, hãng tin Dow Jones cho rằng theo một nhà môi giới ở thị trường London nhận định giá có khả năng quay đầu giảm trong ngày thứ năm 10/02 khi mà thị trường quyền chọn của New York sẽ hết hạn.

Theo các nhà phân tích kỹ thuật:

– Thị trường London cảnh báo sẽ đảo chiều giảm sau khi đã đạt đỉnh, các vị thế mua cần thận trọng thoát vị thế ; thị trường muốn quay về mức thấp để lấp vào những khoảng trống gây ra hổng chân được tạo trong những phiên trước đó ; thị trường hiện nay đã qua vùng nóng, các đường trung bình đã ở khu trần nên khả năng sẽ có đợt giảm giá…

– Còn ở thị trường New York những thông tin về cuộc đình công của các tài xế xe tải ở Colombia đã làm hạn chế khả năng giảm, các nhà phân tích cũng cảnh báo.

Trong khi đó tin Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất hành tinh tăng lãi suất lần thứ hai ngày hôm qua chỉ trong vòng hơn 6 tuần, thể hiện rõ quyết tâm của chính phủ trong cuộc chiến chống lại tỉ lệ lạm phát tăng cao đang có nguy cơ đe dọa thị trường toàn cầu.

Theo ý kiến của các thương nhân cho rằng do thị trường cà phê trong nước chưa giao dịch nhiều sau kỳ nghỉ Tết nên lượng hàng về cảng còn hạn chế. Giá tăng cao cũng khiến nhiều nông dân vẫn tiếp tục giữ hàng lại để chờ giá lên cao hơn nữa. Điều này có khả năng sẽ làm cho việc giao hàng bị chậm trễ và góp phần thúc đẩy giá tăng trưởng thêm hơn nữa.

Ở Tây Nguyên, giá cà phê robusta nhân xô hôm nay lên mức cao 40.900-41.000 đồng/kg. Các nhà thu mua cũng khuyến khích thêm 200 đồng/kg để đẩy mạnh thị trường nội địa.

Giá cà phê robusta xuất khẩu FOB (HCM), loại 5% đen vỡ, đứng ở mức 2.260 – 2.075 USD/tấn, với mức trừ lùi không đổi là 160 USD/tấn.

Hôm nay xu hướng tăng trưởng sẽ vẫn còn chi phối thị trường tuy không thể mạnh mẽ như tuần trước.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Minh Hoa

    Bài viết về thị trường cà phê của Anh Văn hay quá và đầy đủ nữa. Rất mong đựơc đọc bài của anh trong những phiên tiếp theo.

  2. Lê Minh Sơn

    Bạn Anh Văn hình như ít viết bản tin cà phê hàng ngày ? Mong bạn tham gia viết cho trang Web này nhiều hơn nữa. Bạn viết rõ ràng dễ hiểu.
    Mong bạn cố gắng quan tâm bà con nông dân cung cấp nhiều bản tin hơn. Cám ơn bạn và bạn Ng.Hằng rất nhiều!

  3. nhan nghia

    Giá cà phê lên giá 41.000 thấy thì cao hơn năm ngoái, như những năm về trước cũng đã từng có cả như thế này rồi. Nhưng mấy năm trước tất cả giá cả các mặt hàng giá thành hạ.
    Còn thị trường hôm nay gía không thể ngờ cao như vậy được. Cà phê thì mất mùa, vậy giá phải trên 50.000/kg vậy mới an ủi cho bà con nông dân.
    mong rằng những người tiêu dùng caphe hiểu được nổi khó nhọc của người làm ra hạt đắng đó.
    Theo tôi nghĩ giá thành hiện nay cộng với thiếu hụt hàng nghiêm trọng giá sẽ ở 45.000 là cái chắc.

  4. Người quan sát

    Sáng 11/02, tỷ giá đô la Mỹ của liên ngân hàng thay đổi, tăng 9,3% so với tiền Việt.
    1. Xin chúc mừng các nhà doanh nghiệp, các nhà đầu cơ đang nắm cà phê trong tay. Quý vị có được một món lợi tức không nhỏ, có vị lên đến hàng trăm tỷ đồng, từ trên trời rơi xuống!
    2. Xin chia buồn với các nhà nông, nhất là nông dân trồng cà phê. Bà con sẽ phải gồng mình để chịu đựng cơn bão giá. Vì mọi vật tư, phân bón… cho bà con nuôi cây cà phê đều được tính bằng tiền đô. Việc điều chỉnh giá lên chỉ còn là vấn đề thời gian mà nhà nhập khẩu quyết định!
    Biết bao giờ nhà nông mới thoát nghèo đây !

  5. Đặng Trí Hưng

    Mong giá caffe sẽ tăng cao trong một vài ngày tới đạt mức từ 45.000/kg – 50.000/kg. Nhân dân Dak Lak làm lụng vất vả cả năm trời mới ra hạt caffe. Năm này caffe mất mùa nhân dân rất khổ. Mong giá caffe sẽ tăng để má em bán có tiền cho em nộp học… tôi người dân trồng caffe.

  6. Trịnh Tân

    Theo nhận định riêng của tôi thì giá cà phê sẽ tăng chậm lên mức 41.300 trong 1 hoặc 2 ngày tới vì thị trường cà phê vẫn đang thiếu hàng, nông dân chưa bán ra vội nhằm chờ giá lên thêm, các nước mua cà phê vào nhằm điều chỉnh kỹ thuật… Nhưng giá sẽ quay đầu giảm do chuẩn bị tháng 3 tới các nước Indonesia và Colombia sẽ bắt đầu vụ thu hoạch chính, và hiện nay đang thu hoạch, khi thu hoạch xong thì cung sẽ bằng cầu lúc đó giá sẽ giảm. Mặt khác 1 phần nông dân Việt Nam sẽ phải bán cà nhằm lấy tiền đầu tư lại cho vườn, mặc khác giá cà sẽ hạ do tâm lý bà con thấy cà giảm nhẹ lo sợ giá cà sẽ giảm nữa nên bán. Khi đó giá sẽ giảm đáng kể. Mong bà con thận trọng trong quyết định của mình, chúc bà con ra quyết định chính xác. Thật tình mà nói tôi cũng mong giá lên 45.000 nhưng rất hi hữu. MONG BÀ CON KHÔNG BỊ CUỐN VÀO DÒNG TĂNG GIÁ.

    1. Nông dân nghèo

      Nông dân nghèo tôi không hiểu được ý này khi đọc ” mua cà phê vào nhằm điều chỉnh kỹ thuật…” Mong bạn Trịnh Tân giải thích giùm. Cám ơn bạn nhiều.

  7. Người quan sát

    Quan chức của tỉnh nói được mùa. Reuters đưa tin Dak Lak tăng trưởng hơn năm ngoái 6%. ICO điều chỉnh dự báo tăng so với niên vụ 09/10 lên 2-3 lần, lần sau cao hơn lần trước. VICOFA cũng đưa tin theo là được mùa. Bộ NN&PTNT cũng thông báo sản lượng vụ 10/11 tăng hơn vụ trước….
    Tại sao vẫn có bạn đến giờ này vẫn còn kêu là mất mùa? Kêu mà ai nghe? Kêu để làm gì? Có tác dụng gì không?
    Thú thật với bà con tôi không biết phải nói gì nữa ! …

      1. Người quan sát

        Tôi không phủ nhận với bạn về chuyện mất mùa, nếu bạn đọc tất cả ý kiến của tôi từ trước đến nay. Nhưng bạn nghĩ gì khi tôi nêu những cứ liệu kể trên? Đó không còn là chuyện quan sát nữa! Nếu là botay.com, thì tôi nghĩ bạn đọc các bản tin cũng chỉ để là cưỡi ngựa xem hoa thôi.
        ví dụ như bạn đọc bài này : https://giacaphe.com/7808/ak-lak-san-luong-ca-phe-nhan-tang-50-000-tan-so-voi-nien-vu-ca-phe-nam-ngoai.html
        Xem thêm : https://giacaphe.com/10261/ban-tin-thi-truong-ca-phe-ngay-14-1-2011.html

      2. Hoang Tiem

        Bạn có phải người trồng cà phê không? Daklak rất rộng, thời tiết cũng không thể đồng bộ tất cả được. Cà phê cũng vậy, có nơi tập trung trồng nhiều, nơi trồng ít. Nơi trồng ít sản lượng không ảnh hưởng đến sản lượng toàn tỉnh. Nên mùa vụ của mỗi vùng kô giống nhau. Uhm, tôi không nghiên cứu kĩ các bài viết lắm, chỉ đọc lướt qua, xem những thông tin tôi cần. Nhưng đọc đến đoạn này bạn nói người dân như vậy tôi cảm thấy không vui lắm.

      3. Người quan sát

        Vậy thì theo bạn, để vui là cứ ngồi rên rỉ quanh năm? Cám ơn bạn đã tự xác nhận.

      4. Hoang Tiem

        Tôi cũng chỉ muốn nói ra vì sao theo những con số thống kê thì sản lượng tăng mà vẫn có người kêu mất mùa. Haizz..!

    1. Hoang Tiem

      Nhiều người dân trồng cà phê vẫn còn khổ lắm, họ cũng chỉ biết than với trời, mấy người hiểu được họ? những người nông dân chất phác đó, đừng trách họ kêu la như vậy khi không hiểu được họ.

  8. cuba

    Diện tích cà phê nước ta ~ 500.000 ha. theo bà con nhiều địa phương, năng suất 2 năm nay sụt giảm nhiều ( do nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ đạo là cà phê già cỗi), giảm 1 tấn / ha ~ 500.000 tấn/ năm, nên cán cân cung cầu có lợi nhiều cho phía người trồng, chắc giá cà phê ổn định ở giá cao còn dài ! mong đây là nhận định đúng !
    Tháng 4 Indo mới bắt đầu thu hoạch, bà con quan tâm thời điểm này.

  9. Nguyễn Thị Kim Phú

    Giá cà phê đang có xu hướng tăng, theo quan điểm của tôi là do nông dân đang đợi lên một tí để kiếm thêm tí, nếu các nhà đầu tư cố ý hạ giá ngay lập tức bà con bán liền.

  10. phu hoang

    Bà con yên tâm, giá cà phê năm nay sẽ đạt mức 45~48 ngàn /kg và xác suất là 90% theo nhận định một số chuyên gia giá có thể lên tới 50 ngàn /kg. Bà con nhớ chờ xem nhé. Mình còn 10 tấn thôi , tiếc quá hic hic

  11. Cafe BMT

    Giờ cf lên 45d/kg có lẽ hơi khó đó, lên 43 là đỉnh vì cứ lên càng cao thì dân họ lại càng đợi, như mình lúc trước cf có 35 rồi nói đợi lên 40 bán, giờ lại đợi.
    chắc lên 43 là mình đẩy hết kho chứ đợi nữa là tiêu.

    1. Lâm hà

      Đã xác định là đỉnh thì bán đi.
      Ai cũng nói là đỉnh, mà không biết đỉnh ở đâu thì sao gọi là đỉnh được nhỉ ?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88