Giá cà phê Robusta tăng 144 USD chỉ sau 3 ngày

Chỉ trong vòng 3 ngày giá cà phê Robusta giao dịch trên thị trường London tăng tổng cộng 144USD/tấn, đã kéo theo giá cà phê trong nước vượt mốc 39,000đ.

cà phê arabica

Đây là mức giá cao nhất trên thị trường cà phê kể từ giữa năm 2008 đến nay, mặc dù giá cà phê tăng mạnh, nhưng nhiều nông dân vẫn hạn chế bán ra vì họ hy vọng giá cà phê sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới do niên vụ 2010-2011 cà phê các tỉnh Tây Nguyên mất mùa.

Chị Thúy Nhung tâm sự với Y5cafe “Nhà mình còn 1 ít mà chưa có bán, thấy giá cà phê những ngày qua tăng mạnh cả nhà đều rất mừng. Nhưng nói thật ôm hàng chờ đợi cũng thấy sợ lắm, ra tết lỡ may giá xuống thì lại tiếc lắm“. Không riêng gì chị Nhung, hầu hết bà con đều vui mừng khi giá cà phê tăng nhưng vẫn “nơm nớp” lo sợ giá quay đầu giảm mạnh vào bất cứ lúc nào không hay.

Anh Lê Đức Quý giám đốc doanh nghiệp cà phê Đức Quý (Dak Nông) cho chúng tôi biết: “Giá cà phê tăng mạnh lên 39.400 đồng/kg và mùa mua sắm chuẩn bị Tết Tân Mão đang đến gần, nhưng nông dân rất ít bán ra. Một số doanh nghiệp đã nâng lên 2, 3 giá vẫn không mua được hàng.

Theo các chuyên gia nhận định, giá cà phê  không ngừng tăng trong những ngày qua do sự hỗ trợ từ việc giảm giá của đồng USD kèm theo lo ngại khi nguồn cung của Việt Nam ra thị trường thế giới sẽ thắt chặt trong những tuần tới do đất nước sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới nghỉ Tết Âm lịch hơn 1 tuần.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây ông Shawn Hackett, Chủ tịch công ty Hackett Financial Advisors, Inc. ở Florida, Mỹ, người từng dự báo gần chính xác nhất về mức tăng 77% của giá cà phê arabica trong năm 2010 cho rằng giá cà phê arabica sẽ ở 4 đô la Mỹ/lb còn giá cà phê robusta sẽ đạt 3.300 đô la Mỹ/tấn vào cuối năm 2011.

Không biết trong thời gian tới liệu giá cà phê có còn tăng, tăng cao như những ngày qua hay không? nhưng với mức giá trên 39,000đ/kg hiện nay cũng đủ làm cho cái tết Tân Mão của người nông dân trồng cà phê Tây Nguyên trở nên đầy đủ và rộn ràng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. càphêgiang

    giá cà phê tăng đã quá bà con oi, không biết tình hình thế này nó lên kịch trần là bao nhiêu để mà bán nhỉ

    1. phamthuong

      Mình có mấy tấn muốn bán cho cty nhưng cty đòi phải có HD đỏ. Không biết có ai xuất HD được không mách mình với, mình ở Lâm Hà.

      1. nguyen cuong

        Thường thí mình thấy mấy công ty mua caphe từ dân họ không cần phải khai báo với cơ quan thuế nên họ không cần dân xuất hóa đơn đỏ cho họ mà họ chỉ làm bản kê thôi.
        Mà nếu có thể mình có thể lên cơ quan thuê nơi gần nhất để mua hóa đơn và ghi hóa đơn cho họ, mà không biết khi mua mình có bị đóng thuế ko nữa vì mình thấy đối với sản phẩm nông nghiệp khi người dân bán ra không phải đóng thuế thì phải. Vì vậy bạn lên chi chục thuế nơi bạn ở hỏi xem và mua hóa đơn nhé.
        Chúc bạn thành công nhé !

      2. Người bên lề

        Nhà nông bán sản phẩm nông nghiệp do mình làm ra thì được miễn thuế hoàn toàn. Nhưng các đại lý mua bán với nhau và với công ty thì phải có HD đỏ và phải chịu thuế. Cho nên thay vì lấy HD đỏ thì phải làm bản kê là đúng. Vì bản kê là để chứng minh mua sản phẩm từ chính tay nông dân bán ra.

      3. Bùi văn Thìn

        bạn muốn xuất hóa đơn liên hệ với mình, cũng ở Lâm Hà đây, ĐT 0913188701

    2. tuanhung

      Bán đi là vừa rồi. Thị trường đã ở mức gần ngưỡng.
      Cảm thấy đủ cho mình thì bán là tốt nhất.
      Trăng tròn thì sẽ tàn, việc gì thịnh lắm thì dễ suy!

  2. ly gia

    Giá cà phê tăng quả thật là điều đáng mừng cho người trồng cà phê. Không biết mức giá kỷ lục của cà phê năm nay là bao nhiêu? Có bằng giá tiêu không? Cứ ngồi mà ôm cà phê thế này sợ quá. Hy vọng giá sẽ lên mạnh trước tết Nguyên đán.

  3. Phạm Hùng Sơn

    Đề nghị BQT nên xem lại ý kiến thảo luận trước khi đăng, đừng để đụng chạm nhiều quá đến các vấn đề tế nhị, không có lợi cho diễn đàn.

    1. càphêgiang

      gớm bác bảo vượt mốc 52.000/Kg em chỉ ước từ giờ tới tết nó lên được 1 tấn đổi được chiếc Air Blade FI là em mừng lắm rủi, ma giờ vẫn chưa chạm mốc 40.000 /Kg

      1. PhuNT

        Hôm nay giá đã xé rào mốc 40K rồi ạ. Bác sắp mua đựoc chiếc AB rồi. Cung cầu thị trường sẽ bị tác động mạnh vì kì nghỉ tết AL của VN sắp đến, giá có thể lên trần trước tết nhé ?
        Brs

  4. Nhất

    Tôi đồng tình với ý kiến của Phạm Hùng Sơn. BQT nên xem xét kỹ trước khi đăng các bài vào diễn đàn, nhất là một bài viết như của độc giả có tên As gửi lúc 8:36 ngày 13/01/2011. Giá cà lên thì bà con vui điều đấy là tốt, nhưng dù là nông dân không có học cũng đủ biết thế nào là phép lịch sự tối thiểu. Đừng nói nên đụng chạm đến nhiều vấn đề tế nhị, nếu độc giả không thèm quan tâm thì đề nghị BQT cần sàng lọc kỹ trước khi đăng bài.
    Chúc bà con một mùa vụ thắng giá!

  5. Nguyễn Thịnh

    Cám ơn anh Hùng Sơn, anh Nhất và bà con đã quan tâm nhắc nhở.

    Chúng tôi sẽ cố gắng sàng lọc và kiểm duyệt kỹ hơn nữa phản hồi gửi lên diễn đàn.

    Chúc bà con sức khỏe,
    Nguyễn Thịnh

    1. Phạm Hùng Sơn

      Cám ơn Thịnh còi và BQT. Mà sao lại là “Thịnh còi” nhỉ? Thấy trên tivi thì cũng đâu đến nỗi còi lắm đâu!
      Nói đùa chút thôi! Từ tận đáy lòng cám ơn Thịnh và BQT rất, rất nhiều, nói như dân Tây là Thank you very much gì gì đó.
      Chúc Thịnh và BQT có một năm mới an lành, vui khỏe và thành đạt!

    1. BlackCafe

      Hi anh Phong.

      Từ trước đến nay mốc giá được xác lập là 40.000đ/kg và bà con mình xem nó là nhất. Nhưng thời điểm đó đã 17 năm rồi. Tinh về mặt bằng giá năm nay so với hồi đó thì 40.000 vẫn còn thấp. Bà con mình còn nghèo và mức giá 40 thì đã bán hết hàng –> Cung cầu bão hoà. Giá có cao nữa hay không là do bà con mình tỉnh táo chọn thời điểm bán thích hợp.
      Tôi hi vọng một mức giá trên 50.000 và nếu mọi người đều nghĩ như vậy thì hoàn toàn có thể làm được. Nếu không ai nghĩ đến thì sẽ không bao giờ đc.

      Chúc bà con có một mùa vụ thắng lợi !

      1. Nông dân nghèo

        Mốc giá 50.000 đó là điều chắc chắn. Như Black Cafe nói so với mặt bằng giá là vẫn còn thấp. Vấn đề là đến lúc đó bà con ta có ai còn cà phê nữa không hay chỉ có những nhà đầu tư. Ra tết bà còn biết bao nhiêu khoản cần phải chi tiêu. Không dễ hoàn toàn làm được với người nông dân mà cái khó bó cái khôn cho dù cũng có lúc nghĩ đến thế này.

  6. cuba

    Từ đầu vụ mình nói giá năm nay sẽ tốt vì
    – mất mùa.
    – giá khá cao nên nông dân chỉ bán ít hơn để trang trải, không gửi đại lý…. nên ca fe trong các kho sẽ ít, người ta sẽ lo mua trử nên giá sẽ tốt…

    1. bam bi

      Nơi các bạn ở thì sao mình ko biết . Mình ở Di Linh , nông dân ở đây ko còn mấy cà nữa , vừa mất mùa còn phải trả nợ chi phí phân , nếu cà có lên 52000 thì người còn nhiều cũng đỡ, người hết tội nghiệp lắm bạn ơi

  7. VietXuan

    Nếu muốn được giá 52k thì bà con cứ trữ cà trong kho đi. Đợi khi cầu vượt quá cung ắt giá cả phải tăng thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82