Tin buồn

Nhận định thị trường tuần tới 08/8 > 12/8/2016

Phần thông tin cơ bản:

Tình hình thị trường cà phê nói chung trong hai ngày giao dịch cuối tuần diễn ra trong cảnh thiếu vắng sự bán ra của các nhà sản xuất, nhưng cũng không có sự quan tâm mua thật sự của những nhà rang xay hay môi giới. Những nhà sản xuất vùng Trung Mỹ đang trong kỳ nghỉ tháng 8. Đã có những nguồn tin khiến cho thị trường tăng giá như là lượng tồn kho của hầu hết các nước sản xuất đều giảm.

Cách hành động của giá thị trường vẫn gợi cho thấy rằng sản lượng của Brazil và tất cả những nước sản xuất Arabica dường như là bị giảm.

Những nhà khí tượng cảnh báo rằng sau đợt khô hạn vừa qua ở vùng Trung Mỹ, thì nay lại đến thời của hiện tượng La Nina có thể sẽ đến sớm trong tháng này, hiện tượng nhiệt độ nước biển Thái Bình Dương sụt giảm đã khiến cho một loại nấm trên lá phát triển, nông dân Comlumbia đang lo lắng là vụ thu tới (tháng 10) của họ có khả năng lại tiếp tục sụt giảm và gặp khó khăn do lượng mưa lớn từ hiện tượng La Nina mang lại.

Nấm rỉ sắt đã từng tàn phá sản lượng của Colombia và làm giảm sản lượng trong năm 2012 rớt xuống mức kỷ lục mất đến 60% từ mức thu kỷ lục của 14 năm trước đó đã đạt được trong năm 2011.

Ngày hôm qua đã có báo cáo cho rằng một số vùng trồng cà phê ở phía Nam bang Minas Gerais, Cerrado, Mogiana, Bang Sao Paulo và Parana đã bị ảnh hưởng bởi đợt sương giá ở mức độ vừa phải đã diễn ra trong ngày 17 – 18 tháng 7 vừa qua với mức độ đủ để ảnh hưởng lên sản lượng Arabica của vụ 2017/2018.

Phần tin Kỹ thuật thị trường

Dự đoán Xu hướng cho tháng 12 tuần tới là tăng chậm lên mốc 148

Nếu thị trường có thể đi vượt qua mức 149 thì cửa tăng sẽ rộng mở với mức độ tin tưởng hơn.

Nếu giá tháng 12 rớt xuống lại dưới mức 144.5 thì đó là tín hiệu không vui cho người đã mua, bởi có khả năng thị trường sẽ thử lại mức thấp 140.45, tuy nhiên, đứng về mặt kỹ thuật và tâm lý thị trường hiện nay, tỷ lệ để đi xuống mức này là rất khó, bởi thị trường đã từ chối cơ hội tốt nhất để làm điều đó vào hai phiên cuối tuần.

NY12 - Lưu ý lượng giao dịch của NY tăng khá liên tục trong 3 phiên vừa qua
NY12 – Lưu ý lượng giao dịch của NY tăng khá liên tục trong 3 phiên vừa qua

Đối với thị trường LD11, hiện trong trạng thái sẵn sàng để tăng, tuy nhiên cũng bị ảnh hưởng khá lớn bởi sức ép của NY trong tuần qua, nếu thị trường NY tuần tới đi theo xu hướng tăng chỉ cần với mức độ như hiện nay, thì LD cũng sẽ đi cùng hướng.

Đồ thị LD11
Đồ thị LD11

Dự báo là cả hai thị trường sẽ giao dịch có sóng trong biên độ hẹp ít nhất trong nửa tuần tới.

Hiện nay cả hai thị trường tháng 9 đều đã sắp đến thời hạn giao hàng, với trạng thái trên thị trường hiện nay là đang “Bán vượt mức” sẽ bất lợi cho những ai đang nắm vị thế bán khi càng đến gần ngày thanh lý (Vị thế mua sẽ thanh lý vào ngày 20/8 và vị thế bán sẽ phải thanh lý vào ngày 30/8) chúng tôi có lời khuyên những người đang nắm vị thế bán tháng 9 nên lưu ý điều này để tránh bị động khi thời hạn thanh lý đang đến gần.

Phần đồ thị – thị trường NY tháng 12 dùng cho trao đổi kinh nghiệm diễn biến thị trường.

Đồ thị thị trường NY12
Đồ thị thị trường NY12

Kinh Vu (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

154