Giá càphê Arabica sẽ tăng cao nhất 13 năm qua

Giá cà phê Arabica dự kiến tăng lên mức cao nhất trong 13 năm trở lại đây trước tin đồn nguồn cung sẽ bị hạn chế do các trận mưa liên tiếp tại Brazil và Ấn Độ, vốn là nhân tố ảnh hưởng xấu tới sản lượng loại cà phê này.

Giá cà phê Arabica có thể đạt mức cao nhất trong vòng 13 năm kể từ 1997
Giá cà phê Arabica có thể đạt mức cao nhất trong vòng 13 năm kể từ 1997

Theo tổ chức khí tượng thủy văn Somar Meteorologia, các đồn điền trồng cà phê tại Brazil – quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới – có nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng bởi bệnh nấm sau các trận mưa kéo dài.

Trong khi đó, Andrea Thompson, chuyên gia phân tích của mạng Coffee Network tại Belfast, Bắc Ireland (Anh) cho rằng, khả năng sản lượng cà phê Arabica của Ấn Độ sẽ giảm càng đẩy giá loại cà phê này tăng cao trên thị trường.

Giá cà phê Arabica giao tháng 3/2011 tại thị trường New York đã tăng 6,85 xu (2,9%) lên mức 2,407 USD/lb (1lb = 450gram), sau khi đã tăng 4,1%.

Tại thị trường London, giá cà phê robusta giao cùng kỳ tăng 11 USD (0,6%) lên 2.021/tấn.

Bộ trưởng Nông nghiệp Ấn Độ Sharad Pawar cho biết, chính phủ nước này đã cho phép xuất khẩu 500.000 tấn cà phê, trong bối cảnh sản lượng cà phê của nước này sẽ vượt mức cầu nội địa lần đầu tiên trong ba năm nay.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dambri

    Một bản tin mà 2 ý kiến trái ngược :
    1.Andrea Thompson, chuyên gia…(Anh) cho rằng, khả năng sản lượng cà phê Arabica của Ấn Độ sẽ giảm càng đẩy giá loại cà phê này tăng cao trên thị trường.
    2.Bộ trưởng Nông nghiệp Ấn Độ … cho phép xuất khẩu 500.000 tấn cà phê, trong bối cảnh sản lượng cà phê… sẽ vượt mức cầu nội địa lần đầu tiên trong ba năm nay.
    Bó tay.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77