Tổng hợp thị trường cà phê trong nước tuần 18/12/2010

Ngay ngày đầu tuần giá cà phê robusta trên thế giới tăng mạnh, nhưng qua ngày sau lại quay đầu giảm mạnh, biểu lộ một thị trường đang dò dẫm, thiếu định hướng.

Giá cà phê trong nước cũng giảm theo 400-500 đ/kg, xuống mức 34.600 – 34.800 đồng/kg,  Một số công ty kinh doanh đưa ra giá tăng thêm 100-200 đ/kg nhằm kích thích hoạt động của thị trường nên cà phê trong nước vẫn giữ nguyên giá theo cuối tuần trước.

Thời tiết Tây Nguyên, vùng trọng điểm cà phê có chiều hướng thuận lợi cho nhà nông vào vụ thu hoạch rộ. Các lò sấy cà phê tươi của nông hộ đã quay về hoạt động bình thường, bớt căng thẳng.

Giữa tuần giá cà phê thế giới có chiều hướng tăng nhẹ nhưng các nhà thu mua trong nước vẫn duy trì mức giá của đầu tuần vì e ngại nguồn cung bắt đầu dồi dào và thị trường chưa ổn định. Người bán cũng cảm thấy bắt đầu xuất hiện hiện tượng tranh mua giữa các nhà kinh doanh nên lại có tâm lý găm hàng chờ đợi. Thị trường kém sôi động. Cả người bán lẫn người mua đều ở trong trạng thái thăm dò.

Cuối tuần giá cà phê tăng liên tiếp ở thị trường thế giới bởi nhà đầu tư gia tăng mua vào, kết hợp với thông tin hỗ trợ đến từ Uganda và Colombia. Uỷ ban Phát triển Cà phê Uganda cho biết, sản lượng cà phê của quốc gia sản xuất cà phê robusta lớn nhất châu Phi này có thể giảm mạnh bởi mùa màng và thời tiết bất lợi. Còn ở Colombia nguồn cung có thể khan hiếm khi mưa lớn vẫn chưa dứt, làm hư  hỏng đường sá, gây sạt lở đất nghiêm trọng và cản trở hoạt động vận chuyển cà phê về kho lẫm.

Giá cà phê trong nước tăng lên 35.600-35.800 đ/kg, mức cao mới từ đầu năm cho đến nay.

Giá cà phê robusta xuất khẩu, FOB(HCM), loại 5% đen vỡ, tăng lên mức 1.840 – 1.852 USD/tấn, so với mức1.805 – 1.815 USD/tấn của cuối tuần trước.

Y5 tổng hợp

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Đăng Uynh

    Thật khó dự báo cho người trồng cà phê giử được giá như bây giờ thì bà con trồng cà phê có lãi tý chút an tâm cho mùa năm sau

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78