Bản tin thị trường cà phê ngày 17/12/2010

Tại New York, giá cà phê arabica giảm bởi hoạt động chốt lời của các quỹ hàng hoá và các nhà đầu cơ sau khi kỳ hạn tháng 3 không thể vượt qua mức cao 13 năm rưỡi trong 2 phiên trước đó.

Tuy nhiên, giá không giảm sâu bởi thị trường còn nhiều yếu tố hỗ trợ, trong đó quan trọng nhất là thông tin cung có thể khan hiếm ở Colombia khi mưa lớn vẫn chưa dứt, làm làm hỏng đường sá, gây sạt lở đất và cản trở hoạt động vận chuyển cà phê đã thu hoạch đến các hợp tác xã và các công ty.

Trên thị trường Luân Đôn, giá cà phê tiếp tục tăng bởi nhà đầu tư tăng mua vào, kết hợp với thông tin hỗ trợ đến từ Uganda và Colombia.

Uỷ ban Phát triển Cà phê Uganda cho biết, sản lượng cà phê của quốc gia sản xuất cà phê robusta lớn nhất châu Phi có thể giảm mạnh bởi sâu bọ (sâu ăn hạt, sâu đục cành và sâu bướm), nấm và thời tiết bất lợi.

Đóng cửa phiên hôm qua, giá cà phê arabica giao tháng 3 giảm 0,95 cent xuống 216,55 cent/lb.Giá cà phê robusta cùng kỳ hạn tăng 12 USD lên 1.947 USD/tấn.

Tại Braxin, hoạt động giao dịch trên thị trường cà phê phiên hôm qua diễn ra thưa thớt bởi người nông dân giữ hàng lại chờ bán trong năm mới.

Theo các thương nhân, người trồng cà phê đã có năm 2010 lạc quan nhờ giá tăng cao và họ không muốn trả thêm thuế trong phần còn lại của năm. Các nhà phân tích dự đoán, ngành cà phê Braxin sẽ có năm 2011 lạc quan hơn nữa khi giá tăng cao bởi nguồn cung thắt chặt từ Colombia.

Giá cà phê Braxin loại tốt hiện đang ở quanh mức 400 real/bao, tương đương 235 USD/bao, so với chỉ 280 real/bao cách đây 1 năm.

Ở thị trường nước ta, giá cà phê nhân xô hôm nay 17/12 được các đại lý thu mua ở mức 35.000 – 3.5.200 đồng/kg, tăng 300 đồng so với ngày hôm qua.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76