Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 16/12/2010

Giá cà phê trên thị trường thế giới đã tăng trở lại trong phiên giao dịch ngày 15/12.

Tại New York, nỗi lo cung khan hiếm đã đưa giá cà phê tiến sát mức cao 13 năm rưỡi thiết lập hồi tháng trước khi nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào nhưng lại thiếu các lệnh bán từ nhà sản xuất.

Khối lượng giao dịch trong phiên hôm qua vẫn thấp, chỉ bằng 40% so với mức trung bình của 30 ngày trở lại đây. Theo nhà phân tích Jack Scoville của công ty môi giới The Price Group, thị trường cà phê nói riêng và thị trường hàng hoá mềm nói chung sẽ còn thưa thớt cho đến khi khi những ngày nghỉ lễ cuối năm kết thúc.

Đóng cửa phiên 15/12, giá cà phê arabica giao tháng 3 tại New York tăng 0,80 cent lên 217,75 cent/lb. Giá cà phê robusta giao cùng kỳ hạn tại London tăng 12 USD lên 1.935 USD/tấn.

Ngoài các nguyên nhân trên, thị trường cà phê hôm qua còn được hỗ trợ bởi thông tin Kraft Food Inc. (KFT) nâng giá bán cà phê ở các thương hiệu Maxwell House và Yuban coffees. Theo người phát ngôn của KFT, ông Bridget MacConnell, hãng quyết định nâng giá bán là bởi giá cà phê nhân tăng cao. Kể từ ngày 14/12, KFT nâng giá bán ở hai thương hiệu nói trên thêm 0,35 cent/lb, tương đương 12%. Giá cà phê hoà tan trong khi đó tăng thêm 4%.

Bởi giá cà phê tăng cao trên thị trường, các hãng kinh doanh cà phê khác như Starbucks Corp. (SBUX) và Farmer Bros. Co. (FARM) cũng nâng giá ở một số sản phẩm của họ.

Nhà phân tích Rodrigo Costa của Newedge USA trong khi đó đưa ra một nguyên nhân nữa khiến giá cà phê đi lên đó là các ngân hàng sẽ tăng cường mua hàng hoá nông nghiệp trong năm 2011.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay chỉ tăng nhẹ 100 đồng lên 34.700 – 34.900 đồng/kg.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78