Tin buồn

Vinacafe xây dựng nhà máy chế biến cà phê 3.200 tấn/năm

Dự kiến năm 2013, nhà máy này sẽ đi vào hoạt động, tạo việc làm cho hơn 600 lao động và tăng gấp đôi sản lượng cà phê hòa tan của Việt Nam cung cấp cho thế giới so với hiện nay.

Sáng nay (15/12), tại Khu Công nghiệp Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa tổ chức lễ khởi công Nhà máy chế biến cà phê thứ ba với công suất chế biến 3.200 tấn cà phê hòa tan nguyên chất/năm, tương đương với tổng công suất của các công ty cà phê ở Việt Nam hiện nay.

vinacfe-khoi-cong-nha-may-ca-phe

Nhà máy được đầu tư xây dựng trên diện tích 5 ha với tổng kinh phí hơn 500 tỷ đồng. Dự kiến năm 2013, nhà máy này sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động, tạo việc làm cho hơn 600 lao động và tăng gấp đôi sản lượng cà phê hòa tan của Việt Nam cung cấp cho thế giới so với hiện nay.

Sau 40 năm hình thành và phát triển, Vinacafe Biên Hòa đã trở thành một doanh nghiệp cổ phần lớn mạnh, có năng lực sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất Việt Nam và sở hữu thương hiệu Vinacafé nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhiều năm liền Vinacafé được người tiêu dùng bình chọn danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, đạt danh hiệu Sản phẩm Việt Nam tốt nhất 2010, cùng nhiều danh hiệu vinh dự khác như: Thương hiệu mạnh Việt Nam; Sao Vàng Đất Việt; Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia…

Ông Phạm Quang Vũ, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa cho rằng: Việc khởi công xây dựng nhà máy này đã giúp cho Vinacafe nói riêng và ngành cà phê nói chung tăng thêm sản phẩm cà phê hòa tan đồng nghĩa với việc tăng giá trị gia tăng cho cà phê Việt Nam. Nếu như trước đây chúng ta chỉ xuất khẩu cà phê hạt thì bây giờ đã khẳng định được việc xuất khẩu cà phê đang chuyển dần sang chế biến sâu và có giá trị gia tăng cao.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Võ Công Tâm

    Có bác nào biết tổng công suất cà phê hòa tan hiện nay của nước ta bao nhiêu cho cháu biết với. Cháu chỉ biết của Vinacafe Biên Hòa có 2 cái, cái cũ 80 cái mới 800. Cháu cũng vào nhiều trang web để kiếm mà không thấy cụ thể. Hay có vấn đề gì mà không ai chịu tiết lộ. Cháu chưa hiểu được. Bác Kinh Vu chỉ cháu vào trang của TN mà họ khóa đâu mất.
    Làm sao để cháu làm bài tập đây!

    1. Lão Hạc

      Theo Hạc tôi biết thì zư lày, hiện nay có 3 ông nhớn.

      1. Vinacafé Biên Hòa có 2 Nhà máy:

      Cái thứ nhất = 200MT

      Cái thứ nhì = 1000MT

      2.Nestcafe: 1000MT

      3. Vinamilk: 200MT (đã bán cho TNg)

      Tổng cộng 3 ông nhớn là 2.400 MT.

      1. Võ Công Tâm

        Thông tin của Lão Hạc có chính xác không? Bởi vì theo cháu về Vinacafe Biên Hòa là không đúng rồi ! Xin các bác giúp cháu cho chính xác, nếu sai là cháu bị “mo” đấy.

      2. 00 thau

        Trên trang web này có mấy bài viết chỉ nói cái của Vinamilk xây dựng tháng 7/2009 hết 20 triệu usd và qua tháng 9/2010 bán cho Trung Nguyên 40 triệu usd (?) nhưng lại có nói công suất 1600 tấn/năm. Và có nói cộng 2 cái của Trung Nguyên là lớn nhất châu Á (?)… Đúng là cháu phải xử lý mớ dữ liệu này như hỏa mù thật.

      3. Trần Việt Anh-BD

        Thương vụ này chỉ có trong mơ !
        20 triệu usd không phải là lá mít !

      4. Lão Hạc

        @VC Tâm: Không đúng ở chỗ nào?
        Vinacafé Biên Hòa có 2 nhà máy:
        Nhà máy 1: công suất THIẾT KẾ 80MT/năm, song công suất thực 200MT/năm
        Nhà máy 2: CSTK 800MT/năm, CS thực 1000MT/năm

        @Kupa: Thái Hòa có nhà máy chế biến cà phê hòa tan nguyên chất chưa nhỉ? Và nhà máy Ngon ở Cư Kuin đã khánh thành và đi vào hoạt động rồi sao?… Nhanh thật đấy, khâm phục!!!!!

      5. cuba

        Còn của Thái Hòa và của cafe Ngon ở Cư Kuin nữa, không biết còn cái nào nữa ko?

  2. Võ Công Tâm

    Cháu xin cám ơn các bác đã cung cấp thông tin cho cháu. Nhưng xin không vì thế mà các bác cãi nhau nhé! Cám ơn lời giải thích của Lão Hạc.
    Mấy nhà náy đang xây dựng, hứa hẹn xây dựng hay làm lễ khởi công rồi mà mãi vẫn chưa xong hay biến mất tăm cháu cũng cần có dữ liệu nhưng sắp xếp riêng.
    Cháu thấy thông tin thì cái nào cũng nhất, lớn nhất, mà chẳng có cái nào chịu nhì cả … hay thật!
    Cháu thấy có thêm một khái niệm mà cháu chưa được học là cà phê hòa tan và cà phê hòa tan nguyên chất. Phân biệt như thế nào, làm sao biết được, xin giúp cháu với.

    1. Lão Hạc

      Nôm na thì zư lày: Từ Cà phê hòa tan NGUYÊN CHẤT, các công ty sẽ chế biến ra các sản phẩm khác nhau như cà phê hòa tan 2 in 1 (đường + cà phê); cà phê HT 3 in 1 (cà phê + đường + creamer); 4 in 1 (cà phê + đường + creamer + sâm đỏ); và ….en nờ sản phẩm khác.

      Ví dụ TN phải mua cà phê hòa tan nguyên chất rồi về chế biến đóng gói. Hay cà phê VIP chai nhựa cũng như vậy đấy.

      1. Võ Công Tâm

        Vậy là cà phê hòa tan vừa là sản phẩm lại vừa là cung cấp nguyên liệu cho một công đoạn sản xuất nữa. Hiểu rồi! Cám ơn Lão Hạc nhiều !!!.
        Cái Cư Kuin đã xây xong phần bao chiếm và phần chìm rồi, bắt đầu lên phần thân. Rộng lắm!

    1. Võ Công Tâm

      Cám ơn cuba đã cho link. Thông tin này cũng lâu rồi, chỉ là dạng hợp đồng ghi mà không cần nhớ(!), có từ đầu năm 2008, mãi mà chưa thấy gì cả. Nếu khởi công thì chắc T.H. sẽ quay phim chụp hình… đài báo đưa tin ồn ào rồi.
      Nhà máy này cháu xếp vào loại hứa hẹn xây dựng, cũng vào loại nhất nữa đấy!
      -Mà sao cuba nói theo ai là có ý gì, không hiểu? Cháu đang làm bài tập nên cần các bác thông tin giúp cháu. Tất nhiên là cháu phải xử lý số thông tin có được, yêu cầu phải chính xác, hợp lý và còn để thầy cô đánh giá nữa chứ ! Đừng hiểu nhầm cháu.

      1. Lão Hạc

        Vì nhà máy của TH lớn quá nên 3 năm rồi chưa hoạt động thì phải.

        Và những số liệu Hạc đưa ra chỉ gồm những nhà máy ĐÃ, ĐANG hoạt động sx.

        Còn mấy cái công suất kiểu “vịt zời” hay “bánh vẽ” thì nhiều hơn con số 3.200 tấn lắm.

        Số liệu về công suất của Vinacafé Biên Hòa, Nestcafe, Vinamilk có rất nhiều nguồn để có thể tham khảo: VTV, VTC, VOV, VOH, HTV (Hà Nội, Tp. HCM), TTXVN, Tuổi trẻ, Thanh Niên, Người lao động, Tiền phong, VnE, Vn+, Vnn, VnM, Dantri, …

      2. Võ Công Tâm

        Cháu cũng tìm đến các trang web kể trên nhưng không có số liệu cụ thể nên không thống kê được. Sao mà bí mật thế không biết nữa. Có lẽ cháu phải xin thầy cô đổi đề tài khác. Không biết xin đổi đề tài thầy cô có chấp nhận không?
        Bước đầu theo cháu, ngành cà phê của VN mình có cái gì đó không minh bạch hay không muốn bộc lộ sự thật. Khó hiểu quá !
        Cháu cũng không tìm thấy thông tin cái của Olam ở Long An !
        Các bác thương, ráng giúp cháu với. Cháu chỉ biết cám ơn nhiều.
        Cháu cũng làm phiền trang Web này quá, mong bà con Y5cafe thông cảm cho cháu.

      3. Cà phê lỗ

        Nói về ngành cà phê của VN thì dài tập.

        Nói riêng về Tổng công ty Cà phê Việt Nam thì tổng này thua mỗi Vinashin thôi .

        Tổng CTCF VN không có đứa con Vinacafé Biên Hòa bao bọc thì nát bét từ lâu rồi

Tin đã đăng

Tin mới nhất

91