Tin buồn

Tổng hợp thị trường cà phê trong nước tuần 11/12/2010

Đầu tuần, giá cà phê London giảm nhẹ với các hợp đồng kỳ hạn giao gần nhưng lại tăng với các hợp đồng kỳ hạn giao xa nên các nhà kinh doanh trong nước vẫn giữ ngang với giá mua của cuối tuần trước.

Điều này làm cho chủ trang trại phấn khởi mặc dù thời tiết vẫn chưa thuận lợi và giá nhân công thu hái đang muốn tăng thêm nữa. Riêng giá cà phê quả tươi đã có hiện tượng tranh mua nên giá tăng lên mức cao 7.200 đ/kg.

Giữa tuần, giá cà phê tăng dần ở thị trường thế giới nhưng giảm dần ở thị trường trong nước. Nguyên nhân giảm là do tiến độ thu hoạch bước vào giai đoạn rộ, nguồn cung có dấu hiệu dồi dào, cà phê nhân xô có vấn đề về chất lượng và trời vẫn chưa được nắng. Giá cà phê robusta tại Tây nguyên giảm nhẹ còn 34.600-34.800 đ/kg.

Tiền công sấy và xay ra 1 tấn cà phê nhân xô ở một số vùng đã tăng lên 1,2 triệu đồng.

Cuối tuần, nhà nông phấn khởi vì Tây nguyên bắt đầu có nắng tốt, áp lực thu hái có vẻ giảm bớt giúp nhà nông chủ động kế hoạch mùa vụ. Thị trường thế giới vừa có phiên tăng giá ngoạn mục bởi tác động lớn của các dự báo, trong đó có cả những dự báo trái chiều(?). Thị trường trong nước cũng bị tác động quay trở về lại mức cao 35.000-35.200 đ/kg.

Giá xuất khẩu FOB(HCM), loại 5% đen vỡ, tăng lên mức 1.805-1.815 USD/tấn so với mức 1.760-1.770 USD/tấn của tuần trước. Cà phê thị trường trong nước vẫn duy trì theo mức giá cao của cuối tuần trước.

Giá cà phê arabica ít biến động, vẫn giữ mức 50.000-50.600 đ/kg.

Y5cafe tổng hợp

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Van Luu

    Tôi vẫn không hiểu là giá cà phê Arabica trong nước sao vẫn chỉ ở mức 50 – 51 nghìn đồng/kg. Trong khi giá giao dịch trên thế giới đã gần gấp đôi giá này. Nông dân tốt bụng nào có thể giải đáp thắc mắc của tôi nhỉ? Xin cảm ơn rất nhiều!

    1. Dinh Bang

      Ở chỗ tôi đại lý chỉ mua 40 thôi, nông dân chỉ biết bán cho đại lý. Bán cho người ta rang xay thôi, không bán được cho công ty đâu, xa lắm.

      1. KroongNang

        Bạn Dinh Bang bán được với giá 40 là tốt rồi. Ở chỗ mình đại lý chỉ thu mua với giá 38 là cao nhất. Mình chưa bao giờ bán được 38 đâu, sáng nay bán được 37,5 thôi. Họ mua để đưa đi tỉnh khác mới được giá vậy, còn không là chỉ bằng cà vối thôi, biết làm sao đây.

    2. KroongNang

      Giao dịch thế giới thì chuyện của họ, nông dân mình thì chỉ giao dịch trong nước. Giá cả do người mua quyết định, không đồng ý bán thì để giành rang mà uống. Mấy năm trước thì không phân biệt đâu, cao hơn chút đỉnh thôi. Phận nông dân là thế bác ơi!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84