Trộm cà phê để … ăn chơi

Người dân các tỉnh Tây Nguyên đang ngày ngày đối mặt với nạn trộm cà phê vừa thu hoạch. Các đối tượng ăn trộm khai chủ yếu là trộm để bán lấy tiền… ăn chơi.

Khoảng 1 giờ ngày 7/12, Công an huyện Mang Yang (Gia Lai) phát hiện tại khu vực làng Đê Kốp, thị trấn Kong Dỡng (huyện Mang Yang, Gia Lai) có 2 thanh niên điều khiển xe mô tô BKS 81H1-2154 chở 2 bao cà phê có dấu hiệu nghi vấn. Các chiến sỹ ra hiệu lệnh cho 2 đối tượng dừng xe nhưng họ không chấp hành mà bỏ chạy. Lực lượng công an truy đuổi, bắt được cả 2.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai tên là Nguyễn Tuấn Cường (17 tuổi) và Ngô Đức Thạnh (19 tuổi) trú tại tổ 5 và tổ 6 thị trấn Kong Dỡng. Hai bao cà phê do các đối tượng trộm tại nhà một người dân tại tổ 8 thị trấn Kong Dỡng.

Thu hoạch cà phê
Niềm vui thu hái cà phê sẽ khó trọn vẹn vì những kẻ ăn không ngồi rồi

Mở rộng điều tra, nhóm này khai thêm rằng từ đầu năm đến nay đã trộm được tổng cộng 40 máy bơm nước trên địa bàn thị trấn. Lực lượng Công an đã thu hồi được 70 kg cà phê vỏ khô, 6 máy bơm nước là tang vật của các vụ trộm, đồng thời tạm giữ 2 đối tượng để tiếp tục điều tra.

Trước đó, Công an huyện Chư Pah (Gia lai) đã phối hợp truy bắt được 6 đối tượng trộm cà phê của gia đình ông Võ Bình (làng Mơ Châm Yố 2, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah).

6 đối tượng bao gồm: Rơ Châm Sưng (25 tuổi), Rơ Châm Yuêng (21 tuổi), Rơ Châm Khê (17 tuổi), Rơ Châm Nhưng (24 tuổi), Rơ Châm Nư (22 tuổi) ở xã Ia Ka và K’sor Rúp (27 tuổi) ở xã Ia Ly, huyện Chư Pah.

Các đối tượng trên đã khai nhận, vào khoảng 2 giờ ngày 24/11, sau cuộc nhậu tại bờ hồ Ia Mơ Nông (huyện Chư Pah), cả nhóm đã quyết định lấy trộm cà phê vừa thu hoạch tại nhà rẫy của ông Võ Bình. Khi bị phát hiện, các đối tượng này đã tấn công lại người nhà ông Bình và tiếp tục vác cà phê đi tiêu thụ để lấy tiền ăn chơi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. Nguyễn Văn Quốc

      Thì có của ai mà chả cảnh giác nhưng mất thì vẫn mất. Thép gai, tường cao, chó bẹcgiê mà còn mất cả cà lẫn chó kìa. Huống chi những người rẫy ở xa nhà thì mất chỉ biết kêu trời thôi chứ biết làm sao được. Chỉ biết cầu sao bọn cà tặc đừng để ý nhà mình thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84