Bản tin thị trường cà phê ngày 07/12/2010

trai-ca-phe-chin

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica tăng nhờ hoạt động mua vào mạnh mẽ của nhà đầu tư và đồng USD yếu. Lúc đóng cửa, kỳ hạn tháng 3 tăng 4,15 cent lên 208,95 cent/lb.

Nhà phân tích Sterling Smith thuộc công ty môi giới Country Hedging Inc. nhận định, giá cà phê arabica sẽ tiếp tục tăng và vững trên 2 USD/lb bởi nhu cầu đang ở mức cao trong khi nguồn cung thắt chặt.
Trên thị trường Luân Đôn, giá cà phê robusta giao tháng 3 giảm 4 USD xuống 1.860 USD/tấn.

Tuần trước, giá cà phê robusta hồi phục mạnh với mức tăng 4,56% bởi lo ngại mưa sẽ quay trở lại Việt Nam và thời tiết ẩm ướt sẽ kéo dài đến tận cuối tháng, cản trở hoạt động thu hoạch cà phê ở quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới. Giá cà phê arabica trong khi đó chỉ tăng 0,44%, chủ yếu theo sự biến động của đồng USD.

Hãng Reuters hôm nay đưa tin, mưa lớn trong những tuần qua đã gây sạt lở đất nghiêm trọng ở Colombia, làm chết 19 người tính đến ngày 06/12 và hơn 100 người vẫn đang mất tích, nhiều nhà cửa bị hỏng và 1,5 triệu người đang phải sơ tán. Chính phủ Colombia gọi đây là một trong những thảm hoạ thiên nhiên tồi tệ nhất ở quốc gia này. Thời tiết xấu cũng đã ảnh hưởng tiêu cực lên các lĩnh vực cà phê, than đá và nông nghiệp quốc gia. Trong số các vùng bị thiên tai lần này có tỉnh Antioquia – tỉnh trồng cà phê lớn nhất ở Colombia. Thông tin này chắc chắn sẽ tác động tích cực lên thị trường cà phê trong những ngày tới.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78