Tin buồn

Xuất khẩu cà phê của Ấn Độ sẽ vượt mức niên vụ trước

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) vừa đưa ra dự báo, xuất khẩu cà phê của Ấn Độ niên vụ 2010/11 có thể sẽ vuợt mức 270.000 tấn của niên vụ 2009/10, cho dù đồng Rupee tăng giá so với USD mang đến nhiều thử thách cho ngành.

Trong báo cáo mới đây về sản lượng cà phê thế giới, USDA cho biết đã nâng dự báo sản lượng cà phê của Ấn Độ trong niên vụ mới bắt đầu từ tháng 10/2010 và hy vọng xuất khẩu cũng sẽ cao hơn so với niên vụ trước.

Tuy nhiên báo cáo cũng đề cập đến việc đồng rupee mạnh so với USD là một thử thách đối với xuất khẩu, bởi nó khiến cho cà phê Ấn Độ kém cạnh tranh hơn.

Xuất khẩu cà phê của Ấn Độ còn có thể gặp một số vấn đề về chất lượng ở các thị trường kén chọn cao, chẳng hạn như ở Nhật Bản và Italia.

Theo USDA dự báo, sản lượng cà phê của Ấn Độ niên vụ này sẽ tăng 6,4% lên 308.000 tấn nhờ thời tiết thuận lợi trong giai đoạn từ tháng 10/2009 đến tháng 3/2010 và lượng mưa đều trong giai đoạn ra hoa ở các bang trồng chủ chốt như Karnataka và Kerala. Thêm vào đó, giá cà phê luôn ở mức cao trong thời gian gần đây cũng khuyến khích người trồng tăng cường đầu tư cho mùa vụ, giúp tăng nhiều sản lượng.

Ấn Độ là quốc gia ở Nam Á sản xuất cả hai loại cà phê Arabica và Robusta với sản lượng tương đương nhau. Tuy là một nước đông dân nhưng lượng cà phê tiêu thụ nội địa của Ấn Độ còn rất ít.

Theo Vinanet

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74