Colombia: Mưa có thể làm giảm sản lượng cà phê trong năm 2011

Vụ thu hoạch chính ở Colombia vào cuối năm 2011 có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa vào đầu năm tới. Người trồng cà phê lo sợ không có đủ ánh nắng mặt trời cho hoa phát triển sau khi sản lượng hồi phục chậm hơn dự kiến trong năm 2010 và của vụ thu hoạch nghèo nàn nhất trong hơn 3 thập kỷ qua của năm 2009.

columbia_coffee

Colombia, quốc gia trồng cà phê arabica “dịu sạch” chất lượng cao lớn nhất thế giới, dự kiến sản lượng đạt 9 triệu bao trong năm 2010, sau khi sản lượng chỉ đạt 7,8 triệu bao trong năm 2009.

Theo cơ quan dự báo thời tiết quốc gia IDEAM, La Nina tồi tệ hơn sẽ xảy ra ở đất nước này vào cuối năm nay và đầu năm tới. Tổng lượng mưa trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 5 năm tới ở các tỉnh trồng cà phê chủ chốt như Eje Cafetero sẽ cao hơn 30 – 50% so với mức trung bình của các tháng 11, 12 và tháng 1.

Nhiều người trồng cà phê cho biết, nguồn cung sẽ giảm mạnh vào vụ chính được thu hoạch trong quý 4 của năm 2011 ở các tỉnh Antioquia, Caldas, Quindio, Risaralda và North of Valle. Trước thời gian thu hoạch khoảng hơn 8 tháng, cây cà phê rất cần ánh sáng mặt trời để ra hoa.

“Nếu cây không thể ra hoa thì không thể có vụ thu hoạch. Chúng tôi cần ánh nắng mặt trời ít nhất là 14 ngày trong tháng 1 và cùng mức như vậy trong tháng 2 để có vụ thu hoạch tốt vào những tháng cuối năm”, Carlos Alberto Gomez, một nông dân đại diện cho những người trồng cà phê ở tỉnh Quindio cho biết.

Hồi giữa tháng 10, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Colombia, ông Juan Camilo Restrepo cũng nhận định sản lượng năm tới của đất nước này sẽ thấp hơn năm 2010 bởi trời mưa nhiều ảnh hưởng đến giai đoạn ra hoa của cây cà phê.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Viết Xuân

    Theo tôi được biết , ở vn kết thúc vụ hái cà phê sau khi làm cành xong ( cở hơn 2 tháng) là bắt đầu vụ tưới rồi vậy mà ở Colombia sao thời gian đến 8 tháng đều ra hoa, có nhầm lẫn gì đây chăng ???. trích “Trước thời gian thu hoạch khoảng hơn 8 tháng, cây cà phê rất cần ánh sáng mặt trời để ra hoa.”

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88