Thái Hòa được chấp thuận niêm yết 55 triệu CP

Thời gian niêm yết dự kiến cuối tháng 11 đầu tháng 12/2010.

Ngày 22/11/2010, sở GDCK Hà Nội có Thông báo chấp thuận nguyên tắc niêm yết cổ phiếu cho CTCP Tập đoàn Thái Hòa Việt Nam.

congty3
Nhà máy sản xuất cà phê của Thái Hòa tại Lâm Đồng

Số lượng niêm yết là 55 triệu cổ phiếu, tương đương 550 tỷ đồng. Trong đó 35 triệu cổ phiếu thuộc diện hạn chế chuyển nhượng do các cổ đông sáng lập nắm giữ.

Ngày 16/11, Tập đoàn Thái Hoà và VinaCapital đã kí thoả thuận hợp tác chiến lược, trong đó VinaCapital nắm 10% cổ phần Tập đoàn Thái Hòa Việt Nam.

Đi cùng với khoản đầu tư trên, VinaCapital sẽ hỗ trợ Thái Hòa trong quản trị doanh nghiệp và tài chính, đào tạo nhân lực, phát triển thương hiệu, kết nối các đối tác thương mại và thị trường xuất khẩu…

Tập đoàn Thái Hòa là đơn vị đứng số 1 Việt Nam về xuất khẩu cà phê Arabica, chiếm trên 60% sản lượng xuất khẩu loại này của cả nước.

Cùng với vùng nguyên liệu trong nước, tập đoàn này đã mở rộng đầu tư sang Lào với tổng diện tích 10.000 ha, giá trị đầu tư 44 triệu USD.

Hiện Thái Hòa đang triển khai kế hoạch tham gia sản xuất cà phê hòa tan, cà phê tiêu dùng với dây chuyền sản xuất có tổng đầu tư 650 tỷ đồng đặt tại Lâm Đồng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83