Bản tin thị trường cà phê ngày 09/11/2010

Quả cà phêGiá cà phê thế giới tăng trở lại mức cao 13 năm với cà phê arabica và 2 năm với robusta trong phiên giao dịch ngày 08/11 bởi những lo lắng về nguồn cung ở Colombia và Việt Nam.

Trong năm nay, cà phê là mặt hàng có mức tăng mạnh nhất trong chỉ số giá hàng hoá CRB của Reuters khi mức tăng đã vượt quá 50%. Chỉ có bạc và bông là hai mặt hàng theo kịp đà tăng trên thị trường cà phê.

Đóng cửa phiên 08/11, giá cà phê arabica giao tháng 12 tại New York tăng 2,95 cent lên 208,1 cent/lb – mức đóng cửa cao nhất 13 năm.

Giá cà phê robusta giao tháng 1 tại Luân Đôn trong khi đó ở mức cao nhất 2 năm khi lên tới 2.058 USD/tấn trong phiên hôm qua, trước khi đóng cửa ở 2.046 USD/tấn, tăng 60 USD so với cuối tuần trước.

Andrea Thompson, chuyên gia phân tích của CoffeeNetwork, cho biết thị trường đang rất lo lắng về vấn đề thời tiết ẩm ướt ở Việt Nam. Trong các bản tin dự báo thời tiết gần đây của Reuters cho thấy Việt Nam còn đối diện với mưa thêm một thời gian nữa, ít nhất là đến cuối tháng 11. Đây là yếu tố quan trọng hỗ trợ cho thị trường.

Mưa lớn ở các vùng trồng cà phê chủ chốt ở Việt Nam đã làm trì hoãn hoạt động thu hoạch cà phê và có thể ảnh hưởng đến chất lượng bởi hạt cà phê khó đựơc phơi khô bằng ánh nắng mặt trời, đe doạ nguồn cung sẽ thắt chặt hơn nữa tới thị trường thế giới.

Sterling Smith, chuyên gia phân tích thuộc công ty Country Hedging Inc ở Minnesota, trong khi đó bày tỏ lo ngại về thời tiết ẩm ướt ở Colombia và mưa không nhiều như thường lệ ở Braxin sẽ ảnh hưởng tới sản lượng năm tới.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nongdanngheo

    Giá cà phê còn tăng nữa, không dừng ở đây đâu. Vậy nên nông dân mình cố gắng giữ cà nhé. “Cà tặc” ở DakLak dùng súng cướp cà đó bà con.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80