Giá cà phê Arabica lên mức kỷ lục trong 13 năm

Thời tiết xấu đã ảnh hưởng không tốt đến triển vọng sản xuất tại Braxin và Colombia, hai nước sản xuất cà phê arabica lớn nhất thế giới.

Giá cà phê giao kỳ hạn leo lên mức cao nhất trong 13 năm bởi lo ngại nhu cầu toàn cầu sẽ tăng cao vượt nguồn cung.

Thời tiết xấu đã ảnh hưởng không tốt đến triển vọng sản xuất tại Braxin và Colombia, hai nước sản xuất cà phê arabica lớn nhất thế giới.

Ông Daisuke Kobayashi, chuyên gia tại Kanematsu Corp – công ty nhập khẩu cà phê arabica lớn nhất của Nhật, dự báo nhu cầu cà phê thế giới sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt là nhu cầu của nhóm nước như Braxin hay Nga.

Ông Boyd Cruel, chuyên gia phân tích cao cấp tại Vision Financial Markets ở Chicago, nhận xét: “Yếu tố căn bản hỗ trợ cho giá cà phê hết sức tích cực, hoạt động mua đang dâng cao.”

Tại thị trường New York, giá cà phê arabica tăng 9,65 cent tương đương 4,9% lên mức 2,058USD/pound. Trong phiên giao dịch giá cà phê lên 2,0925USD/pound, mức cao nhất từ tháng 8/1997.

Giá cà phê arabica được dự báo sẽ lên mức 2,15USD/pound trong tháng này.

Tại thị trường London, giá cà phê robusta giao tháng 1/2011 tăng 70USD tương đương 3,6% lên 2.002USD/tấn. Trong phiên giao dịch, giá cà phê có lúc chạm mức 2.015USD/tấn, mức cao nhất từ ngày 03/10/2008.

(Một bao cà phê nặng 60 cân.)

Tại thị trường New York, giá ca cao giao tháng 3/2011 hạ 1USD tương 2.798USD/tấn.

Tại thị trường London, giá ca cao giao tháng 12/2010 hạ 9 bảng tương đương 0,5% xuống 1.818 bảng tương đương khoảng 2.960USD/tấn.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Đỗ nhất Tuấn

    Là đất nước sản xuất cà fê nhất nhì thế giới mà dân mình chỉ thích uống cà fê dỏm toàn bắp rang và đường cháy lại khen ngon, còn chế biến cà nguyên chất lại chê loãng không ngon. Đúng là chưa hiểu gì cà fê.
    Mong rằng các bạn nên tìm hiểu thêm đặc tính của cà fê mà dùng kẻo dùng đồ dỏm hại đến sức khỏe. Nên tham khảo cách dùng cà fê của dân tây.

  2. Nông dân

    Thế mới là điều đáng nói đấy bác Tuấn ơi, cứ cà phê nguyên chất thì người ta chê dỡ, còn bắp với đậu rồi nào là nước mắm, đường, hương liệu… thì người ta lại cho ly cà phê ngon. Ngon cái nỗi gì không biết, cà phê thì rất tốt cho sức khỏe nếu sử dụng điều độ. Nếu ta dùng các thư tả pín lù này thì làm gì mà tốt cho sức khỏe được chứ. Cứ theo Nông dân tui thì cà phê rang xong cho tí mỡ gà hoặc tí bơ vào rồi xay ra uống thì ngon tất…….. Còn gì sung sướng bằng một buổi sáng nhâm nhi ly cà phê thượng hạng đúng nghĩa.
    Còn nói về cà Arabica có tăng giá cao bao nhiêu đi nữa thì sản lượng của chúng ta cũng chỉ có 6% trên toàn sản lượng cà xuất khẩu mà thôi.

  3. TVL

    Cà phê Arabica quả thật có tăng giá cao trên thị trường thế giới. Nhưng không biết trong nước thực hư thế nào. Bà con nông dân nào biết giá cà phê Arabica tại Việt Nam là bao nhiêu không? Xin cảm ơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80