Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 29/10/2010

thu-hoach-ca-pheGiá cà phê trên thị trường thế giới quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày 28/10 bởi hoạt động chốt lời của nhà đầu tư.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica đã rơi xuống dưới ngưỡng 2 USD/lb và là phiên giảm thứ 2 liên tiếp cho dù USD suy yếu.

Giá cà phê trên thị trường này đã chạm mức cao nhất 13 năm trở lại đây trong ngày 26/10, nhưng sau đó đã quay đầu giảm bởi nhà đầu tư chốt lời sau hơn 1 tháng giá tăng liên tục trước những lo lắng về nguồn cung. Thời tiết ẩm ướt ở Colombia và Trung Mỹ buộc ngành cà phê những nước này phải hạ dự báo sản lượng niên vụ 2010/11.

Dù giá giảm trong 2 phiên vừa qua nhưng các nhà phân tích cho rằng thị trường vẫn đang đựơc hỗ trợ mạnh và sẽ tăng trở lại trong tương lai gần.

Kỳ hạn tháng 12 hôm qua đóng cửa ở 196,60 cent/lb, giảm 3,7 cent, tương đương 1,9% so với phiên 27/10.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta cũng quay đầu giảm sau 3 phiên tăng liên tiếp bởi nhà đầu tư chốt lời. Đóng cửa phiên 28/10, kỳ hạn tháng 1/2011 đứng ở 1.914 USD/tấn, giảm 21 USD so với phiên trước đó.

Giá cà phê robusta từng leo lên 1.944 USD/tấn – cao nhất kể từ tháng 9/2008 trong ngày 27/10. Nhưng theo các nhà phân tích kỹ thuật, đồ thị tuần cho thấy thị trường đang thiết lập một đợt điều chỉnh giảm. Thêm vào đó, nhiều khả năng các nhà đầu cơ muốn đẩy giá xuống để mua ở vùng giá thấp trước bởi triển vọng giá sẽ lên cao hơn nữa.

Thị trường robusta nhìn chung vẫn đang đựơc hỗ trợ mạnh và khó giảm sâu bởi những lo lắng về thời tiết ở Việt Nam sẽ ảnh hưởng tới hoạt động thu hoạch.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay điều chỉnh giảm 500 đồng/kg từ mức cao 25 tháng thiết lập hôm qua, xuống còn 33.000 đồng/kg. Đây vẫn là mức khá lạc quan với người trồng cà phê.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyen trung kien

    Chào bà con cafe mới bắt đầu thu hoạch mà cà phê cứ lên như vậy . Cho hỏi có ai thấy gì lạ không. Chưa bao giờ có trường hợp đầu mùa cafe lại có giá cao như vậy. Chúng ta có thể phân tích . 1 là cà phê sẽ tăng hơn so với sau này , 2 là cafe còn hấp dẫn hơn nữa…

  2. dl_tran

    Chào bà con. Tui thấy tình hình giá cafe đang có chiều hướng tăng. Ở Tây Nguyên mưa lớn kéo dài, gây khó khăn cho viêc thu hoạch cafe. Tôi nghĩ năm nay chất lượng nhân cafe sẽ không cao như hằng năm. Do bà con thu hoạch không phơi khô được…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87