20 bức tranh chân dung các nguyên thủ được làm từ cà phê

Nhân Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 17 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao dành món quà đặc sắc và sáng tạo gửi tặng khách quý. Đó là 20 bức tranh chân dung nguyên thủ được làm từ hạt cà phê.

tranh-Hillary-Clinton-bang-ca-phe
Chân dung Ngoại trưởng Mỹ: Hillary Clinton

Dưới bàn tay khéo léo và đầy đam mê của chuyên gia cà phê, mỗi bức tranh là một tác phẩm nghệ thuật với những đường nét tinh tế, sống động. Các bức chân dung đặc biệt này sẽ được trưng bày trong khuôn khổ chương trình Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 17 vào ngày 29/10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia trước khi gửi tặng chính thức đến các vị khách quý.

Các chuyên gia đã đầu tư hơn sáu tháng để hoàn thiện 20 bức tranh. Ban tổ chức còn sử dụng sản phẩm cà phê Chồn để gửi tặng các nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo các tổ chức quốc tế tham gia Hội nghị.

chan-dung-ong-on-gia-bao-bang-ca-phe
Chân dung thủ tướng Trung Quốc: Ôn Gia Bảo

Theo Ông Phạm Sanh Châu – Vụ trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại & UNESCO – Bộ ngoại giao: “Chúng tôi tiếp tục chọn cà phê làm đại sứ ngoại giao của Việt Nam vì cà phê ngày càng khẳng định vai trò là ngôn ngữ kết nối thế giới, vượt qua mọi rào cản về văn hóa, tôn giáo và chính trị. Hơn nữa, cà phê được đánh giá là một trong những sản vật của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội.”

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81