Bản tin thị trường cà phê ngày 22/10/2010

Green-Coffee-BeanGiá cà phê thế giới tiếp tục tăng mạnh trong ngày 21/10 bởi nhu cầu mua vào của các quỹ đầu cơ và lo ngại tình hình thời tiết ẩm ướt ở Việt Nam.

Giá cà phê arabica giao dịch tại New York hôm qua đã vượt ngưỡng tâm lý 2 USD/lb lần đầu tiên trong vòng 13 năm trở lại đây. Giá cà phê robusta tại Luân Đôn và giá cà phê nhân xô thu mua tại các tỉnh Tây Nguyên nước ta trong khi đó leo lên mức cao nhất kể từ tháng 9/2008.

Theo giới thương nhân, những lo lắng về khả năng cung khan hiếm cả cà phê arabica lẫn robusta đã chi phối thị trường mấy ngày qua. Tại Việt Nam, thời tiết ẩm ướt đang cản trở hoạt động thu hoạch ở những vùng chín sớm và người ta còn lo ngại tình trạng mưa sẽ kéo dài tại các vùng trồng cà phê chủ lực. Trong khi đó tại Colombia, mưa trong suốt thời gian qua dự tính sẽ làm giảm sản lượng năm 2010 và 2011.

Tính đến giờ đóng cửa phiên 21/10, giá cà phê arabica giao tháng 12 tại New York ở 2,0190 USD/lb, còn kỳ hạn tháng 3 là 2,03 USD/lb. Giá cà phê robusta giao tháng 1 tại Luân Đôn trong khi đó ở 1.897 USD/tấn, sau khi chạm 1.910 USD/tấn giữa phiên.

Giá cà phê nhân xô nước ta hôm nay ngày 22/10 ở 32.200 đồng/kg, mức cao chưa từng thấy kể từ tháng 9/2008.

Nguyễn Hằng(giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tu phi hung

    mong rằng giá cà phê tăng cao giúp cho đời sống người dân được cải thiện. nhiều năm rồi giá bấp bênh cuộc sống thiếu thốn đã đeo bám người trồng cà phê. mong cho nhà nước mình quan tâm người trồng cà phê hơn nữa.

  2. ROCA

    Trong suốt nhiều tháng nay giá cà phê dao động ở mức chặn trên 30.000 đ/kg và ở mức chặn dưới là 28.000đ/kg nhân xô.
    vài ngày nay vượt ngưỡng 30.000đ/kg và lên đến trên 32.000đ/kg.
    Hy vọng nó sẽ dao động ở mức chặn dưới cao hơn 30.000đ/kg.
    hãy chờ xem!!

  3. Không nói nhièu

    Giá bây giờ tuy có cao ,nhưng người mua có trả cao đâu . 1 kg cà vối tươi giá có 5,5 ngàn thôi cần tiền thì vẫn phải bán …!!!!!

  4. HoaThuan

    Bà con mình thật đáng thương, gía cafe hơi nhích lên là rộn ràng vui mừng nhưng thật ra so với mặt bằng chung thì vẫn ” đứng giá ” thôi . Nhưng mà có còn hơn không!

  5. Mrlong

    Một tín hiệu đáng mừng nhưng vấn đề là bình ổn giá đó mới là quan trọng. VN là nước XK cafe khá lớn trên thị trường QT thế mà luôn bị lệ thuộc. Mong sao Nhà nước cần có giải pháp tốt nhất cả về trước mắt và lâu dài.

  6. tuan anh

    Gía cafe tăng đúng là một dấu hiệu đáng mừng cho cho người trồng cafe hy vọng vào luc thu hoạch rộ giá không bị giảm

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82