Bản tin thị trường cà phê ngày 21/10/2010

thu-hoach-ca-pheGiá cà phê trên thị trường tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 20/10, với giá cà phê arabica lên sát ngưỡng cao nhất 13 năm còn giá cà phê robusta cao nhất 2 năm.

Nguyên nhân khiến giá cà phê thế giới tăng mạnh trong 2 phiên vừa qua là những lo lắng về sản lượng sụt giảm ở Colombia và mưa sẽ kéo dài ở Việt Nam do ảnh hưởng của bão Megi.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica giao tháng 12 tăng 2,4% lên 195,75 cent/lb.

Kỳ hạn tháng 3 trong khi đó thiết lập mức cao mới ở 199,50 cent/lb, gần sát ngưỡng tâm lý 2 USD/lb, trước khi giảm trở lại và đóng cửa ở 197,45 cent/lb. Như vậy, thị trường đã vượt qua mức 198,95 cent/lb – cao nhất kể từ ngày 8/9 – mốc quan trọng, mà theo giới phân tích kỹ thuật, để thị trường tiếp tục đi lên trong ngắn hạn.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta tiếp tục tăng hơn 5% trong phiên hôm qua, sau khi tăng 3,6% phiên trước đó, và đứng ở mức cao nhất trong 2 năm trở lại đây.

Theo giới phân tích, các thương nhân và các quỹ hàng hoá đang tích cực mua bù thiếu sau thời gian đứng ngoài thị trường vừa qua. Thêm vào đó, mưa lớn xuất hiện liên tục tại các vùng trồng cà phê trọng điểm ở Việt Nam, đặc biệt là gây trì hoãn hoạt động thu hoạch tại các khu vực chín sớm, cũng tạo tâm lý lo ngại cho các quỹ đầu tư.

Đóng cửa phiên 20/11, giá cà phê kỳ hạn tháng 1 tăng 98 USD, tương đương 5,33% lên 1.840 USD/tấn.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tiếp tục tăng mạnh và lên mức cao nhất trong hơn 2 năm qua, giao động ở mức 31.500 – 31.700 đồng/kg.

Vụ thu hoạch cà phê ở nước ta đã bắt đầu sớm ở một số nông trại và việc giá cà phê tăng liên tục, nằm lâu ở giá cao đang tạo tâm lý phấn khởi cho người nông dân.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84